"ไปรษณีย์ไทย" เปิดรับสมัครพนักงานออนไลน์รายได้สูงสุด 3 หมื่น จริงหรือไม่

"ไปรษณีย์ไทย" เปิดรับสมัครพนักงานออนไลน์รายได้สูงสุด 3 หมื่น จริงหรือไม่

ประเด็นเรื่อง "ไปรษณีย์ไทย" เปิดรับสมัครพนักงานออนไลน์หลายตำแหน่ง รายได้ 10,000 - 30,000 บาท ทาง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ตามที่การเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง "ไปรษณีย์ไทย" เปิดรับสมัครพนักงานออนไลน์หลายตำแหน่ง รายได้ 10,000 - 30,000 บาท ทาง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ระบุว่าเปิดโอกาสการสร้างรายได้พิเศษ "ไปรษณีย์ไทย" เปิดรับสมัครพนักงานออนไลน์หลายตำแหน่ง รายได้ 10,000 - 30,000 บาท ทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่ากรณีการใช้เฟซบุ๊กส่วนบุคคลโพสต์รับสมัครพนักงานเพื่อเข้าทำงานในไปรษณีย์ไทย ในตำแหน่งพนักงานกดรับสินค้า พนักงานขาย และพนักงานการตลาด พร้อมใช้ตราสัญลักษณ์จากทางไปรษณีย์ไทย เพื่อใช้ในการชักชวนนั้น ไม่เป็นความจริง ซึ่งหากมีการประกาศรับสมัครงาน ทางไปรษณีย์ไทยจะประกาศในช่องทางหลัก เช่น facebook ไปรณีย์ไทย และ www.thailandpost.co.th เท่านั้น

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th หรือโทร. 1545

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : กรณีดังกล่าวไม่เป็นความจริง ซึ่งหากมีการประกาศรับสมัครงาน ทางไปรษณีย์ไทยจะประกาศในช่องทางหลัก เช่น facebook ไปรณีย์ไทย และ www.thailandpost.co.th เท่านั้น

 

\"ไปรษณีย์ไทย\" เปิดรับสมัครพนักงานออนไลน์รายได้สูงสุด 3 หมื่น จริงหรือไม่

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม , ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม