ข่าวปลอม! แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ร่วมมือกับ TTB ให้ยืม 10,000 บาท

ข่าวปลอม! แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ร่วมมือกับ TTB ให้ยืม 10,000 บาท

แชร์ว่อนโซเชียล! แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ร่วมมือกับ TTB ให้ยืม 10,000 บาท สามารถถอนเงินจาก ATM ล่าสุด ธนาคารกรุงไทย ชี้แจงแล้วเป็นข่าวปลอม

ตามที่มีการโฆษณาด้านการเงินปรากฎในสื่อโซเชียลเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ร่วมมือกับ TTB ให้ยืม 10,000 บาท สามารถถอนเงินจาก ATM ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลเท็จ

 

 

จากกรณีที่มีการโฆษณาโดยระบุว่า แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ร่วมมือกับ TTB ให้ยืมเงิน 10,000 บาท สามารถถอนเงินจาก ATM ทาง ธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าธนาคารไม่มีนโยบายให้สินเชื่อ หรือยืมเงินสดผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังแต่อย่างใด

 

แอปพลิเคชันเป๋าตัง เป็นแพลตฟอร์มด้านการเงินระบบเปิด สามารถใช้บริการแม้ไม่มีบัญชีเงินฝากของ ธนาคารกรุงไทย ให้บริการครอบคลุมทั้งบริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ( E-Wallet) รองรับการทำธุรกรรมโอนเงิน เติมเงิน และชำระค่าสินค้าและบริการ บริการกระเป๋าเงินอิเลทรอนิกส์ของภาครัฐ (G-Wallet) รองรับการทำนโยบายของภาครัฐ ทั้งโครงการคนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน เราชนะ ม.33 เรารักกัน

 

 

บริการกระเป๋าสุขภาพ (Health Wallet) ตรวจเช็กสิทธิด้านสุขภาพผ่านเป๋าตัง บริการด้านการลงทุนพันธบัตรของรัฐผ่านวอลเล็ต สบม. รวมถึงบริการเกี่ยวกับกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ที่ช่วยให้การจัดการบัญชี กยศ.สะดวก และรวดเร็ว สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ (คลิก) 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่าง ๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง

 

และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจาก เว็บไซต์ธนาคารกรุงไทย  หรือเฟซบุ๊ก Krungthai Care หรือโทร Contact Center โทร 02-111-1111