'โค้ชยะ' เผย 'อัจฉราพร' ยังไม่ฟิตเต็มร้อย รับหนักทุกทีม ติวเข้มมือเซต-ตัวตี

'โค้ชยะ' เผย 'อัจฉราพร' ยังไม่ฟิตเต็มร้อย รับหนักทุกทีม ติวเข้มมือเซต-ตัวตี

"โค้ชยะ" อัปเดต "อัจฉราพร" ยังไม่หายดี 100 เปอร์เซ็นต์ ยอมรับคู่แข่งง 4 ทีมในสัปดาห์ที่ 2 หนักทุกทีม เน้นปรับเรื่องการเล่นระหว่างมือเซต และตัวตี

ความเคลื่อนไหวทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังจบการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2024 หรือ VNL2024 สัปดาห์แรก ที่นครรีโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล ด้วยผลงานแพ้รวด 4 นัด โดยมีโปรแกรมการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 ที่มาเก๊า ช่วงวันที่ 28 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2567

ล่าสุด ทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสู่มาเก๊า ประเทศจีน เพื่อเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 2

โค้ชยะ น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เฮดโค้ชทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย เปิดเผยว่า สำหรับความพร้อมของทีมในการฝึกซ้อมเราได้เน้นปรับเรื่องการเล่นระหว่างมือเซต และตัวตี เพราะในการแข่งขันสัปดาห์ที่ 2 จะไม่มี ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตตัวหลักที่มีอาการบาดเจ็บ

โค้ชยะ กล่าวอีกว่า ได้เน้นเพิ่มความเข้าใจของ นุกนิก ณัฏฐณิชา ใจแสน ในตำแหน่งมือเซตกับตัวตี ซึ่งจะต้องพยายามให้มีจังหวะการเล่นเข้ากันให้ได้มากที่สุด และลดข้อผิดพลาดให้ได้มากที่สุด รวมทั้ง เนย กนกพร แสงทอง อีกหนึ่งมือเซตที่เรียกมาเสริมทีม เชื่อว่าสามารถช่วยทีมแทนพรพรรณได้ ขึ้นอยู่กับสภาพจิตใจและสถานการณ์ ซึ่งทั้งคู่ต้องก้าวผ่านไปให้ได้ เพราะครั้งนี้ได้ไปรายการใหญ่ระดับโลก

เฮดโค้ชทีมลูกยางสาวไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้าน เพียว อัจฉราพร คงยศ ดาวตบหัวเสาที่มีชื่อกลับมาติดทีมลุยการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 นั้น น่าจะยังไม่ได้ลงเล่นเป็น 6 คนแรก และน่าจะเป็นแค่ตัวซัพพอร์ต ด้วยการลงมาเป็นตัวเปลี่ยนเกม เพราะอัจฉราพรยังไม่หายดี 100 เปอร์เซ็นต์


 

โค้ชยะ กล่าวในตอนท้ายว่า ในส่วนของคู่แข่งทั้ง 4 ทีมในสัปดาห์ที่ 2 คือ โดมินิกัน, ฝรั่งเศส, จีน และบราซิลนั้น ถือว่าหนักทุกทีม โดยทุกทีมมีการพัฒนาขึ้นเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เราก็จะพยายามชนะให้ได้ และไม่กดดันนักกีฬา ทำให้ดีที่สุด ทำแบบที่เราเคยเล่น แต่ครั้งที่แล้วแค่ยังขาดๆ เกินๆ เท่านั้น

โปรแกรมการแข่งขัน สัปดาห์ที่ 2 ที่มาเก๊า ดังนี้

วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม 2567

  • 15.00 น. ไทย พบ โดมินิกัน

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2567

  • 11.30 น. ฝรั่งเศส พบ ไทย

วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567

  • 18.00 น. ไทย พบ จีน

วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2567

  • 15.30 น. บราซิล พบ ไทย