รอรับเลย อธิบดีกรมอุทยานฯ ยืนยันเงินเดือน จนท.พิทักษ์ป่า ออกแน่สัปดาห์หน้า

รอรับเลย อธิบดีกรมอุทยานฯ ยืนยันเงินเดือน จนท.พิทักษ์ป่า ออกแน่สัปดาห์หน้า

ดราม่าร้อน! เงินเดือนออกช้า 'อธิบดีกรมอุทยานฯ' ยืนยันเงินเดือนค่าตอบแทน 'เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า' ออกแน่สัปดาห์หน้า รอรับได้เลย

ตามที่สื่อออนไลน์ได้มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับเงินเดือนค่าตอบแทน ในเดือนเมษายน 2567 ของเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแห่งหนึ่งที่ออกล่าช้า ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับความเดือดร้อนนั้น

 

 

ซึ่งเรื่องนี้ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า จากกรณีเงินเดือนค่าตอบแทนของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่ออกล่าช้า ได้สั่งการไปยังผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1-16 และสาขา ให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ดำเนินการตั้งใบสำคัญเบิกจ่ายเงินค่าจ้างเหมาให้แล้วเสร็จโดยด่วนในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ เพื่อให้พร้อมเบิกในวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2567

โดยได้รับรายงานจากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ซึ่งมีการเบิกจ่ายเงินเดือนของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าในเดือนเมษายน 2567 เรียบร้อยแล้ว ได้แก่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สาขาปัตตานี , สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี และสำนักอื่นๆ สามารถเบิกจ่ายได้ทันภายในสัปดาห์หน้าครบทั้งหมดตั้งแต่วันจันทร์เป็นต้นไปแน่นอน

 

 

อย่างไรก็ตาม กรมอุทยานแห่งชาติฯ ขอขอบคุณสื่อมวลชนและพี่น้องประชาชน ที่เห็นถึงความสำคัญและเป็นห่วงถึงความเดือดร้อนของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าทั่วประเทศ โดยขอเรียนยืนยันว่า กรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้ให้ความสำคัญและเล็งเห็นถึงความเป็นอยู่ของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าทั่วประเทศมาโดยตลอด โดยได้มีการเพิ่มสวัสดิภาพสวัสดิการให้แก่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า กระทั่งล่าสุดได้มีการเพิ่มอัตราเงินเดือนให้แก่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า จาก 9,000 บาท เป็น 11,000 บาท พร้อมกันทุกอัตราทั่วประเทศภายในเดือนตุลาคมนี้ ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้ว