กระทรวงพาณิชย์ จับมือ MUJI จัดงานใหญ่กลางกินซ่า ดันซอฟต์พาวเวอร์ต่อเนื่อง

กระทรวงพาณิชย์ จับมือ MUJI จัดงานใหญ่กลางกินซ่า ดันซอฟต์พาวเวอร์ต่อเนื่อง

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ตรวจสอบกรณีที่มีการระบุว่า กระทรวงพาณิชย์ จับมือ MUJI จัดงานใหญ่กลางกินซ่า ดันซอฟต์พาวเวอร์ต่อเนื่อง เป็นข้อมูลจริง

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย Anti-Fake News Center Thailand ระบุว่า จากที่มีข่าวสารในสื่อต่าง ๆ เรื่องกระทรวงพาณิชย์ จับมือ MUJI จัดงานใหญ่กลางกินซ่า ดันซอฟต์พาวเวอร์ต่อเนื่อง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงพาณิชย์ พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังการหารือกับ CEO ของ MUJI ที่ห้าง MUJI สาขากินซ่า ประเทศญี่ปุ่น เพื่อต่อยอดการเยือนญี่ปุ่นของนายกรัฐมนตรี และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกระทรวงพาณิชย์ และห้าง MUJI ทั้งในไทยและญี่ปุ่น โดยจัดเทศกาล Thai Festival ที่สาขากินซ่า ประกอบด้วยโซน

1. สินค้าภายใต้โครงการ ผ้าไทยใส่ให้สนุก

2. ผลิตภัณฑ์อาหารไทย

3. ผลิตภัณฑ์สปาไทย

4. ขายอาหารไทย ในเมนูข้าวมันไก่และผัดซีอิ๊ว ซึ่งได้รับความนิยมจากชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างสูง
 

MUJI ร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์จัดเทศกาลไทยภายใต้ชื่อ “Thai Festival” ที่ห้าง MUJI สาขากินซ่า ตลอดเดือน พ.ค. 67 ซึ่งกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและพาณิชย์จังหวัด ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในการคัดเลือกสินค้าไทยไปจำหน่ายในสาขาของห้าง ทั้งสาขาไทย ญี่ปุ่น และประเทศอื่น ๆ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์มีความยินดีที่จะช่วยสนับสนุนความร่วมมือในทุกด้าน
 

ก่อนหน้านี้ทาง MUJI ได้ร่วมมือกับพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น บุรีรัมย์ สกลนคร อุดรธานี ให้คำแนะนำกับผู้ผลิตสินค้าภายในโครงการ “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” และร่วมคัดสินค้าไปวางจำหน่ายในร้านประเทศไทย และญี่ปุ่น ทาง MUJI มุ่งขับเคลื่อนธุรกิจเน้นความยั่งยืนตามนโยบาย ESG (Environment, Social, and Governance) ให้ความสำคัญกับการรีไซเคิล คำนึงถึงการเลือกวัสดุ การตรวจสอบกระบวนการผลิต และบรรจุภัณฑ์เป็นสำคัญ ซึ่งสินค้าภายใต้โครงการ “ผ้าไทย ใส่ให้สนุก” ของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ตั้งพระทัยมั่นในการสืบสานฟื้นคืนภูมิปัญญาการถักทอผืนผ้าและงานหัตถศิลป์ให้ดำรงอยู่คู่ชุมชน นำมาซึ่งการสร้างงานสร้างรายได้ สร้างชีวิตที่ดีให้แก่ประชาชนอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงพาณิชย์ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.ops.moc.go.th/ หรือโทรสายด่วน 1203

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงพาณิชย์