สำนักพุทธฯ ยัน ไม่ใช่เจ้าของป้าย พื้นที่หวงห้าม เขตกระสุนจริง ล่าสุด ถอดป้ายแล้ว

สำนักพุทธฯ ยัน ไม่ใช่เจ้าของป้าย พื้นที่หวงห้าม เขตกระสุนจริง ล่าสุด ถอดออกแล้ว

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ออกหนังสือชี้แจง พื้นที่หวงห้าม เขตกระสุนจริง ประชาชนห้ามเข้า ยืนยัน ไม่ใช่เจ้าของป้าย ล่าสุด นำป้ายดังกล่าวออกแล้ว

จากกรณีที่ รศ.ดร.เจษฎา อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ และนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant ระบุว่า 

มีเพื่อนไปวิ่งออกกำลังกาย ที่พุทธมณฑล แล้วเจอป้ายนี้ครับ  “พื้นที่หวงห้าม เขตกระสุนจริง ประชาชนห้ามเข้า ” 

ใครพอจะรู้สาเหตุมั้ยครับ ว่าทำไมเจ้าหน้าที่เค้าถึงติดป้ายแบบนี้ ในช่วงวันวิสาขบูชา  

ป.ล.ไม่ใช่ป้ายเก่าตั้งแต่หลายปีก่อนนะครับ เป็นป้ายใหม่ แต่แขวนมาหลายวันแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้เอาออกด้วย

สำนักพุทธฯ ยัน ไม่ใช่เจ้าของป้าย พื้นที่หวงห้าม เขตกระสุนจริง ล่าสุด ถอดป้ายแล้ว

ล่าสุด สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ออกหนังสือชี้แจง ถึงเรื่องดังกล่าว ว่า ตามที่มีผู้ตั้งคำถามเกี่ยวกับป้ายในพุทธมณฑล โดยระบุว่ามีเพื่อนไปวิ่งออกกำลังกายที่พุทธมณฑล แล้วเจอป้ายที่มีข้อความว่า "พื้นที่หวงห้าม เขตกระสุนจริง ประชาชนห้ามเข้า"

โดยถามถึงสาเหตุว่าทำไมถึงติดป้ายดังกล่าวและเป็นป้ายใหม่แขวนมาหลายวันแล้วนั้น

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติขอเรียนชี้แจงว่า สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติไม่ได้มีการติดตั้งป้ายดังกล่าว และได้นำป้ายดังกล่าวออกเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป 

สำนักพุทธฯ ยัน ไม่ใช่เจ้าของป้าย พื้นที่หวงห้าม เขตกระสุนจริง ล่าสุด ถอดป้ายแล้ว

ทั้งนี้ ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้มีการแบ่งโซน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อประชาชนซึ่งเข้ามาหาความสงบในพื้นที่พุทธมณฑลซึ่งเป็นพุทธสรณียสถานเนื่องจากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง จึงได้มีการประกาศปิด - เปิดเส้นทาง ให้เป็นเวลาเพื่อจัดระเบียบการใช้เส้นทางภายในพุทธมณฑลให้เรียบร้อย ไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อผู้มาใช้บริการโดยภาพรวม ประกอบกับได้มีการลักขโมยสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ในพุทธมณฑล

ดังนั้น สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จึงต้องเข้มงวดในการเปิด - ปิดเส้นทางบางเส้นทางภายในพุทธมณฑลโดยการกำหนดระยะเวลาการใช้เส้นทางได้ และไม่กระทบต่อผู้มาใช้บริการซึ่งมีเป็นจำนวนมากในช่วงเช้า เย็น และวันหยุด