จับหนุ่มบัญชีม้ารับโอนเงิน แก๊งหลอกขายรถ อ้างแฟนเก่า

จับหนุ่มบัญชีม้ารับโอนเงิน แก๊งหลอกขายรถ อ้างแฟนเก่า

ตำรวจจับหนุ่มบัญชีม้ารับโอนเงิน แก๊งลวงหลอกขายรถ อ้างแฟนเก่าเป็นคนดำเนินการ

กรณีหนุ่มบัญชีม้ารับโอนเงิน แก๊งหลอกลวงขายรถ ล่าสุดตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายธนาฯ ในข้อหา

  • ร่วมกันฉ้อโกงและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความสียหายแก่ประชาชน

จับกุมได้ในพื้นที่ ต.บางจะเกร็ง อ.เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม

แก๊งหลอกขายรถ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 มี.ค.65 ผู้เสียหายได้ติดต่อซื้อขายรถจักรยานยนต์ผ่านเฟซบุ๊ก โดยตกลงซื้อขายในราคา 20,000 บาท ก่อนโอนเงินมัดจำไปยังบัญชีธนาคารที่ใช้ ชื่อนายธนาฯ จำนวน 10,000 บาท และโอนบัญชีธนาคารที่ใช้ชื่อ น.ส.สุพรรษาฯ จำนวน 4,200 บาท เป็นค่าเล่มหนังสือ

จากนั้นผู้ขายพยายามแจ้งให้โอนเงินเพิ่ม โดยอ้างว่าเป็นค่าขนส่งรถจักรยานยนต์จากกรุงเทพฯมาถึง จ.พิษณุโลก แต่ไม่ยอมแจ้งว่ารถคันดังกล่าวอยู่ที่ใดและไม่สามารถส่งภาพยืนยันว่าขนส่งรถมาถึงจริง ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.พิษณุโลก ดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาไว้

 

 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ ว่าที่ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.พงศธร รัชตวัชรางกูร สว.กก.3 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป. ดำเนินการ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายธนาฯ 1ในผู้ต้องหาได้หลบหนีมาทำงานรับจ้างขายหอยทอด อยู่ในพื้นที่ ต.บางจะเกร็ง อ.เมืองสมุทรสงคราม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าตรวจสอบพบ นายธนาฯ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย