เปิดขบวนการ 'แก๊งขับชนตบทรัพย์' เจอกับตัวต้องทำอย่างไร? อย่าเสียเงินเปล่า

เปิดขบวนการ 'แก๊งขับชนตบทรัพย์' เจอกับตัวต้องทำอย่างไร? อย่าเสียเงินเปล่า

เชื่อตำรวจ ประชาชนต้องรู้ให้ทัน! เปิดขบวนการ "แก๊งขับชนตบทรัพย์" แก๊งตบทรัพย์ เจอกับตัวเองต้องทำอย่างไร? เมื่อเราไม่สามารถคาดเดาเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ ดูวิธีการมิจฉาชีพ หลอกเหยื่อให้เสียเงินเปล่า เจรจาเรียกค่าเสียหาย พร้อมเช็กวิธีรับมือเมื่อเจอเหตุการณ์เร่งด่วน

เชื่อตำรวจ เปิดขบวนการ "แก๊งขับชนตบทรัพย์" หรือ แก๊งตบทรัพย์ เจอกับตัวเองต้องทำอย่างไร? เมื่อเราไม่สามารถคาดเดาเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ ดูวิธีการมิจฉาชีพหลอกเหยื่อให้เสียเงินเปล่า เจรจาเรียกค่าเสียหาย พร้อมเช็กวิธีรับมือเมื่อเจอเหตุการณ์เร่งด่วนที่ประชาชนต้องรู้ให้ทัน

อุบัติเหตุเกิดขึ้นอยู่ทุกวัน ซึ่งแน่นอนว่าเราไม่สามารถคาดเดาเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ว่า จะเกิดอะไรขึ้นระหว่างที่เรากำลังใช้รถ ใช้ถนน และคุณเคยรู้ไหมบางครั้งอุบัติเหตุก็มาจากความตั้งใจของมิจฉาชีพ

ขบวนการ "แก๊งขับชนตบทรัพย์" แก๊งตบทรัพย์มิจฉาชีพเป็นอย่างไร?

  • คนร้ายมักจะเลือกรถของเหยื่อที่เป็นผู้หญิงหรือคนสูงอายุ และรถที่ค่อนข้างเก่า ไม่มีประกัน
  • คนร้ายจะทำงานเป็นทีมเพื่อให้เกิดอุบัติเหตุ แล้วเรียกค่าเสียหายจากคู่กรณี (เหยื่อ)

คนร้ายขับรถประกบด้านหน้าและด้านหลังของรถเหยื่อ โดยรถคนร้ายคันที่อยู่ข้างหน้าจะขับช้า ๆ ส่วนรถคนร้ายคันที่อยู่ด้านหลังมักจะขับจี้รถของเหยื่อ เพื่อบังคับให้รถเหยื่อแซงออกไปยังเลนขวา 

เมื่อเหยื่อเปลี่ยนมายังเลนขวาแล้วรถคันหลังก็จะแซงตามหลังรถเหยื่อมาเช่นเดียวกัน และพยายามบีบแตรไล่ให้เหยื่อตกใจ เมื่อเหยื่อตกใจจนเปลี่ยนเลนมาทางซ้ายรถคนร้ายอีกคันจะเร่งความเร็วขึ้น เพื่อให้รถเหยื่อเฉี่ยวชนรถตนเองในลักษณะขับปาดหน้า 

ส่วนรถที่ขับจี้ท้ายจะขับหนีหายไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งลักษณะการชนแบบนี้จะทำให้เหยื่อกลายเป็นฝ่ายผิด และอีกฝ่ายจะได้เปรียบตามกฎหมาย จากนั้นคนร้ายจะทำเจรจาเรียกค่าเสียหายกับเหยื่อทันที

วิธีรับมือเมื่อเจอเหตุการณ์ "แก๊งขับชนตบทรัพย์" เจอกับตัวเองต้องทำอย่างไร? 

  • พยายามตั้งสติขณะขับรถ เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
  • หากเกิดอุบัติเหตุแล้ว อย่าเพิ่งลงจากรถ ให้แจ้งตำรวจทางหลวงหรือตำรวจท้องที่
  • ควรเรียกคู่กรณีไปเจรจาค่าเสียหายที่สถานีตำรวจ