อัตราเงินเดือนข้าราชการ บัญชีเงินเดือนขั้นต่ำ-ขั้นสูงขรก.พลเรือน จาก ก.พ.

อัตราเงินเดือนข้าราชการ บัญชีเงินเดือนขั้นต่ำ-ขั้นสูงขรก.พลเรือน จาก ก.พ.

เช็กที่นี่ อัตราเงินเดือนข้าราชการ 2567 แรกบรรจุ และบัญชีเงินเดือนขั้นต่ำและขั้นสูงของข้าราชการพลเรือนสามัญ จากสำนักงาน ก.พ. และรัฐบาลไทย

ยังอยู่ในกระแสความสนใจของข้าราชการ กรณีอัตราเงินเดือนข้าราชการ 2567 แบบแรกบรรจุ และบัญชีเงินเดือนขั้นต่ำขั้นสูงของข้าราชการพลเรือนสามัญ อัปเดตจากสำนักงาน ก.พ. และรัฐบาล

หลังขึ้นเงินเดือนข้าราชการไปแล้ว 1 พ.ค. 67 ล่าสุดจากรัฐบาล นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงที่ทำเนียบรัฐบาล ย้ำการปรับอัตราเงินเดือนแรกบรรจุในกลุ่มข้าราชการพลเรือน และเจ้าหน้าที่ของรัฐ มีผลบังคับใช้เเล้ว เป็นปีที่ 1 ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 และปีที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2568

รัฐบาลทยอยปรับอัตราเงินเดือนข้าราชการ

ข้าราชการแรกบรรจุตามคุณวุฒิ 

- ผู้ที่ปฏิบัติงานในตำแหน่งที่ใช้คุณวุฒิระดับปริญญาตรีจะมีเงินเดือนไม่น้อยกว่า 18,000 บาท
- ผู้ที่ปฏิบัติงานในตำแหน่งที่ใช้คุณวุฒิระดับ ปวช. จะมีเงินเดือนไม่น้อยกว่า 11,000 บาท ภายใน 2 ปี และปรับอัตราเงินเดือนของคุณวุฒิอื่น ๆ ให้สอดคล้องกัน รวมทั้งปรับเงินเดือนชดเชยผู้ได้รับผลกระทบจากการปรับอัตราเงินเดือนแรกบรรจุดังกล่าวภายในช่วงระยะเวลาเดียวกันด้วย

"นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญสูงสุดกับคุณภาพชีวิตของพี่น้องคนทำงาน ซึ่งทุกคนควรมีเงินเดือน ค่าแรงที่เป็นธรรม ลูกจ้างอยู่ได้ นายจ้างอยู่ได้ เศรษฐกิจดี รวมทั้ง สิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญมาตลอด คือความปลอดภัยในการทำงาน การเข้าถึงระบบสวัสดิการ การคุ้มครอง หลักประกันทางสังคมที่เหมาะสม"

ทั้งนี้ สำหรับรัฐบาลนี้ให้ความสำคัญกับคนทำงานในทุกทุกวัน เพราะพี่น้องคนทำงานเป็นกลุ่มคนสำคัญ ที่ช่วยให้ประเทศเดินหน้า ช่วยพัฒนาเศรษฐกิจ รัฐบาลมุ่งมั่นเพิ่มโอกาสในสังคม เพิ่มเงินในกระเป๋า ของพี่น้องคนทำงาน

เงินเดือนข้าราชการ 2567 บัญชีเงินเดือนขั้นต่ำขั้นสูงของข้าราชการพลเรือน อัปเดตจากสำนักงาน ก.พ.

เมื่อได้รับการบรรจุ และแต่งตั้งเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ จะได้รับเงินเดือนตามคุณวุฒิที่บรรจุเข้ารับราชการ ซึ่งปัจจุบันได้มีการกำหนดอัตราเงินเดือนข้าราชการแรกบรรจุ และบัญชีเงินเดือนขั้นต่ำขั้นสูงของข้าราชการพลเรือนสามัญไว้ ดังภาพข้างล่างนี้

อัตราเงินเดือนข้าราชการ บัญชีเงินเดือนขั้นต่ำ-ขั้นสูงขรก.พลเรือน จาก ก.พ.

อัตราเงินเดือนข้าราชการ บัญชีเงินเดือนขั้นต่ำ-ขั้นสูงขรก.พลเรือน จาก ก.พ.

ที่มา - รัฐบาลไทย และ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ สำนักงาน ก.พ.