เอาจริง! กทม. แก้ปัญหาเลนห้ามจอด หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ จัดการแท็กซี่ขูดรีด นทท.

เอาจริง! กทม. แก้ปัญหาเลนห้ามจอด หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ จัดการแท็กซี่ขูดรีด นทท.

เอาจริง! กทม.แก้ปัญหาจราจรติดขัดเลนห้ามจอดหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ยึดความปลอดภัยประชาชนเป็นหลัก เร่งจัดการแท็กซี่ขูดรีดนักท่องเที่ยว

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด บริเวณถนนราชดำริ หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน กรณีแท็กซี่ สามล้อ จอดรอรับผู้โดยสารกีดขวางการจราจร พร้อมสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดกวดขันจัดระเบียบการจราจร เพื่อลบคำสบประมาท กทม.ปล่อยปละละเลยไม่ดูแลแก้ไขปัญหาดังกล่าว
 

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า ตรงนี้เป็นจุดจอดรถเมล์ Bus stop เป็นเลนห้ามจอด แต่จะมีแท็กซี่ สามล้อ มาจอดรอรับผู้โดยสารอยู่หน้าห้าง ทำให้รถเมล์เข้าป้ายไม่ได้ ต้องไปจอดเสนสอง ก่อให้เกิดความเสี่ยงอันตรายแก่ผู้โดยสารที่จะลงตามป้าย สิ่งที่ตามมาคือปัญหาการจราจรติดขัด มีแท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ มาจอดรอรับชาวต่างชาติ มีการต่อรองราคา กีดขวางการจราจร จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการลงพื้นที่แก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง รวมไปถึงตรวจสอบแท็กซี่ที่เอาเปรียบผู้โดยสาร โดยเฉพาะนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งเรื่องได้รับการร้องเรียนเข้ามา
 

ในส่วนของบัสเลน รถที่ผ่านมาก็ต้องผ่านไปตลอด จะมาจอดรอผู้โดยสารไม่ได้ ที่ผ่านมีคนมาว่าเราว่าปล่อยให้แท็กซี่ สามล้อมาจอด ทำให้รถติด จริง ๆ แล้วทางห้างมีที่จอดแท็กซี่ด้านข้างฝั่งโรงพยาบาลตำรวจ ด้านหน้าสวนปทุมวนานุรักษ์ โดยได้สั่งให้ทำป้ายขอความร่วมมือประชาชนไม่ขึ้นแท็กซี่บริเวณดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยและแก้ไขปัญหาการไม่กดมิเตอร์ของแท็กซี่ จึงอยากขอความร่วมมือทุกคนในการแก้ไขปัญหาไปด้วยกัน เพื่อความปลอดภัยของพวกเราทุกคน

“วันนี้มีเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยกัน ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรมการขนส่งทางบก สำนักการจราจรและขนส่ง ฝากเจ้าหน้าที่เข้มงวดกวดขันให้มากขึ้น ขอความร่วมมือทุกคนช่วยกัน ไม่ขึ้นรถตรงหน้าห้าง จากที่ดูวันนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น ต้องลองดู ถ้าไม่ทำก็ไม่ดีขึ้น ลบคำสบประมาทว่าทำได้ไม่เกิน 3 วัน ทั้ง 2 ฝ่ายต้องร่วมมือกันอย่างจริงจัง ทำให้เต็มที่ ขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาแก้ไขปัญหาร่วมกัน กฎหมายเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน อยากขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในการกวดขันอย่างเข้มงวดต่อไป” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว