แก๊งหลอกลงทุนผ่านเฟซบุ๊ก จับสามี-ภรรยา บัญชีม้ารับโอนเงิน 10 ล้าน

แก๊งหลอกลงทุนผ่านเฟซบุ๊ก จับสามี-ภรรยา บัญชีม้ารับโอนเงิน 10 ล้าน

ตำรวจปราบแก๊งหลอกลงทุนผ่านเฟซบุ๊ก จับสามี-ภรรยา บัญชีม้ารับโอนเงินเหยื่อกว่า 10 ล้าน

กรณีจับสามี-ภรรยา บัญชีม้า รับโอนเงินเหยื่อ แก๊งหลอกลงทุน ผ่านเฟซบุ๊กกว่า 10 ล้านบาท ล่าสุดตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) หรือกองปราบ ร่วมกันจับกุมนายเอก และนางสาวจิรนันท์ ในฐานความผิด

  • ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น
  • ทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง

สถานที่จับกุม ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

สืบเนื่องจาก ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ซึ่งสร้างโปรไฟล์น่าเชื่อถือ และชักชวนผู้เสียหายร่วมลงทุนโดยอ้างว่าเป็นการลงทุนเพื่อกำไรจากการซื้อขายเงินคริปโทเคอร์เรนซี่ หรือ คริปโต ผ่านเว็บไซต์ชื่อ Goldcoin ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงเริ่มโอนเงินเริ่มลงทุนครั้งแรกเป็นเงิน 10,000 บาท

 โดยคนร้ายได้สร้างบัญชีปลอมผ่านหน้าเว็บไซต์ดังกล่าวให้ผู้เสียหายสามารถตรวจสอบผลการลงทุนของตนเองได้ โดยวันแรกผู้เสียหายได้กำไรและสามารถสั่งถอนเงินบางส่วนออกมาได้ จึงหลงเชื่อลงทุนเพิ่มรวมกว่า 10 ล้านบาท โดยการโอนเงินเข้าบัญชีของสองสามีภรรยาคู่นี้

ต่อมา เมื่อต้องการถอนเงินออกจากระบบกลับไม่สามารถทำรายการได้ เมื่อทวงถามคนร้ายกลับบ่ายเบี่ยงและหลอกให้โอนเงินเพิ่ม ผู้เสียหายรู้ตัวว่าถูกหลอกจึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้ายในคดีนี้ พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับผู้ต้องหา 2 รายนี้ พร้อมพวกรวม 9 ราย

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป.  สั่งการให้   พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.5 บก.ป. ดำเนินการ 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนทราบว่า นายเอกฯ และนางสาวจิรนันท์ฯ ได้หลบหนีการจับกุม มาอาศัยอยู่พื้นที่ จังหวัดภูเก็ต  จึงวางแผนเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองรายไว้ได้ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน. โคกครามดำเนินคดีตามกฎหมาย