สงกรานต์ถนนข้าวสาร วันสุดท้าย นักท่องเที่ยว ทะลุ 9 หมื่นคน

สงกรานต์ ถนนข้าวสาร วันสุดท้าย นักท่องเที่ยว ทะลุ 9 หมื่นคน

สงกรานต์ ถนนข้าวสาร วันสุดท้าย นักท่องเที่ยว ทะลุ 9 หมื่นคน ผบก.น.1 เตือนคนร้ายฉวยโอกาสก่อเหตุ ปีนี้มีกล้อง AI จับตาอยู่

พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1)  เปิดเผยถึงการจัดงานสงกรานต์ถนนข้าวสารวันสุดท้ายว่า จุดคัดกรองทั้ง 4 จุดของถนนข้าวสาร มีจำนวนประชาชนเดินทางมาเล่นสงกรานต์กว่า 90,000 คน ซึ่งนับเมื่อเวลา 18.00 น. โดยใช้กล้อง AI ในการนับจำนวนคน และคาดว่าจะมีประชาชนเข้ามาเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม

ผบก.น. 1 ยังได้ประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ขอให้ช่วยกันระมัดระวังของมีค่าและทรัพย์สินของตนเองด้วย ในส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยในปีนี้ ลดช่องว่างการกระทำความผิดทำให้คนร้ายก่อเหตุได้ลำบากมากขึ้น เพราะมีการนำเทคโนโลยี AI มาใช้ โดยสามารถนำมาใช้จับกุมเหตุอาชญากรรมได้จริง แม้ว่าตัวผู้ก่อเหตุจะปฏิเสธ แต่จำนนด้วยหลักฐาน จึงขอฝากให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา

สงกรานต์ถนนข้าวสาร วันสุดท้าย นักท่องเที่ยว ทะลุ 9 หมื่นคน

พล.ต.ต.อัฏธพร กล่าวว่า ปีนี้มีประชาชนมาแจ้งความจำนวนน้อยมาก กรณีที่ตามตัวคนร้ายได้ เทคโนโลยี AI สามารถระบุตัวตนได้อยู่แล้ว เพราะเทคโนโลยีที่นำมาใช้บริเวณโดยรอบ ทั้งโดรน และกล้อง AI คอยสังเกตเป้าหมาย และมีกล้องติดตัวตำรวจ ที่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

ขณะที่ถนนข้าวสารด้านหลังบริเวณแยกคอกวัว เจ้าหน้าที่จัดระเบียบ ภาพรวมถือว่าพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์  ส่วนถนนรอบนอก  ปีนี้ตำรวจเข้ายึดพื้นที่ไม่ให้มีการจอดรถล้ำมาช่องทางที่ 2  ทำให้ภาพรวมการจราจรยังใช้งานได้ดี ไม่จอดรถบริเวณถนนราชดำเนิน เพราะมีคนสัญจรไปมาที่อาจไม่ได้เล่นน้ำจะได้รับผลกระทบ ส่วนคนข้ามถนน เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือใช้บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และสะพานผ่านพิภพ

สงกรานต์ถนนข้าวสาร วันสุดท้าย นักท่องเที่ยว ทะลุ 9 หมื่นคน
 

อย่างไรก็ตามขอให้เชื่อฟังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ประจำตามจุดต่างๆ โดยมีการส่ง บก.จร. มาช่วยอำนวยความสะดวก 70 นาย และมีการตรึงกำลังไว้ที่หน้าร้านแมคโดนัล อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ภาพรวมวันนี้คาดว่าเป็นไปด้วยดี และมีความเรียบร้อย

ด้าน นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร เปิดเผยว่า สงกรานต์ปีนี้ตั้งแต่วันที่ 12-15 เม.ย.  คาดว่าจำนวนคนที่เข้ามาเล่นน้ำที่ถนนข้าวสาร ประมาณ 4 แสนคน มียอดเงินสะพัดอยู่ 5-6 ร้อยล้านบาท ภาพรวมดีกว่าปีที่แล้ว เนื่องจากนักท่องเที่ยวมาเป็นจำนวนมาก และทาง กทม.  ได้มาจัดงานทั้งที่ข้าวสารและสนามหลวง ซึ่งภายในถนนข้าวสารเอง ก็มีร้านค้าแผงลอยตั้งถึง 600 ร้าน จึงทำให้ยอดเงินอาจตามที่คาดการณ์ไว้

สงกรานต์ถนนข้าวสาร วันสุดท้าย นักท่องเที่ยว ทะลุ 9 หมื่นคน