โกง 360 ล้าน จับผู้ร่วมตั้งบริษัท หลอกขายถุงมือยางให้ต่างชาติ

โกง 360 ล้าน จับผู้ร่วมตั้งบริษัท หลอกขายถุงมือยางให้ต่างชาติ

หนีไม่รอด โกง 360 ล้าน จับผู้ร่วมตั้งบริษัท หลอกขายถุงมือยางให้ต่างชาติ ชี้ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

กรณี ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท หลอกขายถุงมือยาง ให้บริษัทต่างชาติ เสียหายกว่า 360 ล้านบาท ตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันจับกุม น.ส.ศุภนิดาฯ ในความผิดฐาน  

  • ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน
  • ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

สถานที่จับกุม บ้านหลังหนึ่ง ซ.ลาดพร้าว 71 ถ.ลาดพร้าว อ.แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจาก เมื่อปี 2563 ถึง 2565 มีผู้เสียหายบริษัทต่างประเทศ

  1. สหรัฐอเมริกา,
  2. สวิสเซอร์แลนด์
  3. ฝรั่งเศส 

จำนวน 4 บริษัท ได้แจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีกับ บริษัทแห่งหนึ่งกับพวก ซึ่งได้ อ้างว่าเป็นผู้ผลิตและขายถุงมือทางการแพทย์ มีโรงงานที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย

เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อสั่งซื้อถุงมือจำนวนมาก แต่กลับไม่มีการส่งสินค้าตามที่ตกลงกันไว้ จึงเชื่อว่าถูกหลอกลวงทำให้ได้รับความเสียหายมูลค่ารวม 362,204,936.64 บาท หรือ 3.6 ร้อยล้าน จึงได้มาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับบริษัทดังกล่าวกับพวก 

บริษัทหลอกขายถุงมือยาง

จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่าบริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทที่เพิ่งเปิดขึ้นไม่นาน โดยได้ขอแบ่งเช่าพื้นที่โรงงานภายใน จ.ชลบุรี และไม่เคยได้รับอนุญาตให้เป็นผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย หรือเป็นตัวแทนในการจัดจำหน่ายถุงมือในทางการแพทย์แต่อย่างใด

ซึ่งในคดีนี้มีผู้ร่วมกระทำความผิด ทั้งสิ้น รวม 4 ราย ได้แก่

  • บริษัทดังกล่าว ในฐานะนิติบุคคล ,
  • นายซูอิชิฯ ซึ่งเป็นกรรมการบริษัท,
  • น.ส.ณิชชาอรฯ ทำหน้าที่ชักชวนหากลุ่มลูกค้า
  • น.ส.ศุภนิดาฯ ซึ่งเป็นภรรยาของนายซูอิชิฯ และทำหน้าที่ชักชวนหากลุ่มลูกค้า 

จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่าบริษัทดังกล่าวมีการยักย้ายถ่ายโอนเงินที่ได้จากการฉ้อโกงไปยัง น.ส.ศุภนิดาฯ

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.กริช วรทัต ผกก.4 บก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.ต.วรวุฒิ คงรักษา สว.กก.4 บก.ปอศ. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่  กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินการ 

พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมตัวนายซูอิชิฯ และน.ส.ณิชชาอรฯ ผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ก่อนหน้านี้แล้ว

เหลือเพียง น.ส.ศุภนิดาฯ ที่หลบหนีการจับกุมเรื่อยมา จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปอศ สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้มาหลบซ่อนพักอาศัยอยู่กับเพื่อนสาว ที่บ้านพักในซอย ลาดพร้าว 71 จึงได้นำกำลับเข้าจับกุม นางสาวศุภนิดาฯ นำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย