รู้จักไว้! 'Take It Down' เว็บไซต์แจ้งลบคลิปอนาจาร คลิปเด็กต่ำกว่า 18 ปี ลบฟรี

รู้จักไว้! 'Take It Down' เว็บไซต์แจ้งลบคลิปอนาจาร คลิปเด็กต่ำกว่า 18 ปี ลบฟรี

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) แนะนำเว็บไซต์ 'Take It Down' สำหรับแจ้งลบคลิปอนาจาร คลิปลามก คลิปเด็กต่ำกว่า 18 ปี โดยใช้บริการได้ฟรี ซึ่งจะช่วยลบรูปภาพและหยุดการแชร์สื่อลามกอนาจารบนโลกออนไลน์ ซึ่งผู้ที่ถูกแชร์ภาพอาจจะมีอายุไม่ถึง 18 ปี เช็กวิธีการใช้งาน ขั้นตอนการลบคลิปที่นี่

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) แนะนำเว็บไซต์ “Take It Down” บริการฟรีที่จะช่วยลบรูปภาพและหยุดการแชร์สื่อลามกอนาจารบนโลกออนไลน์ ซึ่งผู้ที่ถูกแชร์ภาพอาจจะมีอายุไม่ถึง 18 ปี 

“Take It Down” เป็นเว็บไซต์ภายใต้ National Center for Missing & Exploited Children เป็นองค์กรคุ้มครองเด็กที่ใหญ่ที่สุดและมีอิทธิพลมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ดำเนินการ CyberTipline ซึ่งเป็นระบบรายงานการล่วงละเมิดทางเพศเด็กทางออนไลน์ทุกประเภท ในทุกๆ ปี

รู้จักไว้! \'Take It Down\' เว็บไซต์แจ้งลบคลิปอนาจาร คลิปเด็กต่ำกว่า 18 ปี ลบฟรี

วิธีการใช้งานเว็บไซต์ Take It Down (คลิก)

1. เข้าเว็บไซต์ Take It Down (โดยสามารถเปลี่ยนเป็นภาษาไทยได้)
2. ตอบคำถามที่ทางเว็บไซต์กำหนด
3. อัปโหลดรูปภาพของเราที่กังวลว่าจะถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์

หลังจากกรอกข้อมูลเสร็จแล้ว Take It Down จะใช้ลายนิ้วมือดิจิทัล (Digital Footprint) ที่สามารถระบุตัวตนของผู้ใช้งานซึ่งเรียกว่า “ค่าแฮช” เพื่อสแกนหารูปภาพ หรือ วิดีโอ ลามกอนาจาร ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่เข้าร่วมกับ Take It Down จากนั้นจะใช้ค่าแฮช สแกนหารูปภาพ วิดีโอ ที่เข้าข่ายลามกอนาจารและทำการลบรูปภาพที่อาจจะอยู่ในสื่อสังคมออนไลน์ทันที
 

เงื่อนไขและข้อจำกัดในการใช้บริการ

เมื่อทำการส่งรูปภาพหรือวิดีโอลามกอนาจารให้ Take It Down ทำการลบแล้ว อย่าแชร์หรืออัปโหลดภาพที่เข้าข่ายอนาจารอีกเพราะอาจจะทำให้บัญชีสื่อสังคมออนไลน์ถูกบล็อกได้

หากมีรูปภาพและวิดีโอลามกอนาจารตอนอายุที่มากกว่า 18 ปี สามารถแจ้งจบได้ที่ stopncii.org
 

รู้จักไว้! \'Take It Down\' เว็บไซต์แจ้งลบคลิปอนาจาร คลิปเด็กต่ำกว่า 18 ปี ลบฟรี

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จึงขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชน ไม่สนับสนุนหรือส่งต่อ รูปภาพวิดีโอที่เข้าข่ายอนาจารที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อร่างกายและจิตใจของผู้ถูกกระทำ

 

อ้างอิง : ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)