หลอกเป็นหลาน 'อาม่า' ขอเงินเปิดโกดังสินค้าสูญเงินล้าน รุดจับบัญชีม้า

หลอกเป็นหลาน 'อาม่า' ขอเงินเปิดโกดังสินค้าสูญเงินล้าน รุดจับบัญชีม้า

เตือนภัย หลอกลวงแอบอ้างเป็นหลาน 'อาม่า' หรือ หลานม่า ขอเงินเปิดโกดังสินค้าสูญเงินล้าน ตำรวจลุยจับบัญชีม้า

กรณีหลอกลวงแอบอ้างเป็นหลาน 'อาม่า' หรือ หลานม่า ขอเงินเปิดโกดังสินค้าสูญเงินล้าน ล่าสุด ตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันจับกุม น.ส.นุสราฯ กระทำความผิดฐาน

  • ร่วมกันฉ้อโกง โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ศรีคีรีมาศ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย

กลโกงหลอกอาม่า

สืบเนื่องจาก เมื่อปี 2565 ผู้เสียหาย (อาม่า) อายุ 60 ปี ได้รับโทรศัพท์จากคนร้ายโดยอ้างเป็นหลานทำทีพูดคุยและสอบถาม จนหลงเชื่อว่าบุคคลดังกล่าวเป็นหลานของตนจริง  

จากนั้นคนร้ายได้หลอกให้โอนเงิน ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้โอนเงินเข้าบัญชีคนร้าย รวมจำนวนทั้งสิ้น 7 ครั้ง มูลค่าความเสียหาย ทั้งสิ้นกว่า 1,217,000 บาท 

ความแตก อาม่า-หลานตัวจริงตัวปลอม

ต่อมา ผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าวได้ จึงเกิดสงสัยและได้ตรวจสอบกับญาติที่เป็นหลานตัวจริง จึงทราบว่าบุคคลที่คุยทางโทรศัพท์ดังกล่าวไม่ใช่หลานตนเองแต่อย่างใด จึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. และ พ.ต.อ.กริช วรทัต ผกก.4 บก.ปอศ. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.วรวุฒิ คงรักษา สว.กก.4 บก.ปอศ. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปอศ.

กระทั่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับกุม น.ส.นุสรา ฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้ในพื้นที่ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 1 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย