รวบหนุ่มหลอกซื้อวัตถุดิบเม็ดพลาสติก มูลค่าความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท

รวบหนุ่มหลอกซื้อวัตถุดิบเม็ดพลาสติก มูลค่าความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับขบวนการหลอกลงทุนซื้อวัตถุดิบเม็ดพลาสติก มูลค่าความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) นายชาญยุทธฯ ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน” โดยจับกุมๆได้ที่ ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ แขวงพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี พ.ศ.2549 ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกชักชวนผู้เสียหายว่า สามารถนำเงินไปลงทุนในธุรกิจจัดซื้อวัตถุดิบเม็ดพลาสติกหรือวัตถุดิบอื่นเพื่อส่งจำหน่าย โดยให้ผลตอบแทนที่สูง นับเป็นดอกเบี้ยร้อยละ 18.25 ถึง ร้อยละ 128.50 ต่อปี ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อและร่วมลงทุนกับผู้ต้องหาหลายราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท เมื่อผู้ต้องหารู้ว่าผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์จึงได้หลบหนีไป พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถขออนุมัติต่อศาลอาญาธนบุรีออกหมายจับผู้ต้องหากับพวกในที่สุด
 

จากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยการย้ายที่อยู่อาศัยตลอด ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จนกระทั่งสืบทราบว่า ผู้ต้องหาจะเดินทางมาที่กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจัดกำลังไปเฝ้าติดตามตามจุดต่างๆ จนพบตัวผู้ต้องหาและจับกุมได้ในที่สุด จากนั้นควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลการปฏิบัติ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.สุทธิพงษ์ มอญรัต สว.กก.5 บก.ปอศ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินการ