อัปเดต บุกจับ รรท. 'ปลัดเทศบาล' ลูกจ้างทนไม่ไหว

อัปเดต บุกจับ รรท. 'ปลัดเทศบาล' ลูกจ้างทนไม่ไหว

อัปเดตล่าสุด ตำรวจบุกจับ รรท. 'ปลัดเทศบาล' ลูกจ้างทนไม่ไหว เรียกรับเงิน ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

กรณีจับ 'ปลัดเทศบาล' หลังลูกจ้างถูกเรียกรับเงินจนทนไม่ไหว ล่าสุด ตำรวจสอบสวนกลาง ร่วม ป.ป.ท. บุกรวบ รรท.ปลัดเทศบาลฯ คาโต๊ะทำงาน หลังเรียกรับเงิน จนลูกจ้างทนไม่ไหวร้องตำรวจเข้าช่วยเหลือ

ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ร่วมกันจับกุม พันจ่าเอก ชัยยาฯ ในฐานความผิด

  • เป็นเจ้าพนักงาน เรียก รับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ และเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต,
  • เป็นเจ้าพนักงานของรัฐผู้ใดปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใด ในตำแหน่งหรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่ง หรือหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด

พร้อมตรวจยึดของกลาง ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 5 ฉบับ เป็นเงินจำนวน 5,000 บาท สถานที่จับกุม เทศบาลตำบลหล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป., สั่งการให้ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปปป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปปป. ดำเนินการ

สืบเนื่องจาก กรณีมีการเรียกรับสินบนจากการรับสมัครบุคคลจ้างเข้าทำงานของหน่วยงานราชการต่าง ๆ ในพื้นที่รับผิดชอบต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. ได้ทำการจับกุมตัว พันจ่าเอก ชัยยา ฯ หลังจากมีผู้เสียหายหลายรายออกมายื่นเรื่องร้องเรียนต่อ บก.ปปป. ให้ทำการตรวจสอบกรณีเรียกรับผลประโยชน์ จากการรับสมัครบุคคลจ้างเข้าทำงานภายในหน่วย โดยอ้างว่าเป็นค่าดำเนินการขณะรับเข้าทำงาน คิดราคาต่อคน คนละ 20,000 บาท

จนกระทั่งมีการสืบสวนสอบสวน และพบว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์จริง ปัจจุบันยังคงทำอยู่ประจำ ไม่เกิดความสำนึกหรือเกรงกลัวต่อกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. จึงขอหมายจับ ก่อนวางแผนเข้าจับกุมตัว พร้อมตรวจยึดธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท ที่เป็นเงินค่าหัวคิว รวมจำนวน 5,000 บาท ที่ตกลงกันไว้วางอยู่คาโต๊ะทำงานของรองปลัดเทศบาลตำบลหล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ รวมถึงเอกสารที่เกี่ยวข้อง

 

โดยหลังจากจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจค้นหลักฐานและเอกสาร ไปตรวจสอบอีกครั้ง ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวน ที่ บก.ปปป. ก่อนส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ดำเนินคดี