ปิดการจราจรสะพานกรุงเทพ คืนนี้ วางแผนการเดินทาง แนะใช้เส้นทางเลี่ยง

ปิดการจราจรสะพานกรุงเทพ คืนนี้ วางแผนการเดินทาง แนะใช้เส้นทางเลี่ยง

กรมทางหลวงชนบท แจ้งปิดการจราจรสะพานกรุงเทพ "ปิดสะพานกรุงเทพ" คืนนี้ 26 มีนาคม 2567 ช่วงเวลา 22.00 - 04.00 น. ตรวจสอบและซ่อมแซมชุดปั๊มเปอร์ของระบบเปิดปิดสะพาน พร้อมแนะนำคนกรุงเทพวางแผนการเดินทางใช้เส้นทางเลี่ยง

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) กระทรวงคมนาคม โดยสำนักบำรุงทาง ประชาสัมพันธ์ ปิดการจราจรบนสะพานกรุงเทพ "ปิดสะพานกรุงเทพ" เพื่อให้สำนักบำรุงทาง กรมทางหลวงชนบท เข้าตรวจสอบและซ่อมแซมชุดปั๊มเปอร์ของระบบเปิดปิดสะพานกรุงเทพ วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 22.00 - 04.00 น. 

แนะนำเส้นทางเลี่ยง หลังปิดการจราจร บนสะพานกรุงเทพ

  • แนะนำคนกรุงเทพวางแผนการเดินทาง โดยใช้สะพานพระราม 3 ทดแทน 

 

ปิดการจราจรสะพานกรุงเทพ คืนนี้ วางแผนการเดินทาง แนะใช้เส้นทางเลี่ยง

ความสำคัญของสะพานกรุงเทพ

สะพานกรุงเทพ ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เชื่อมระหว่างบริเวณสี่แยกถนนตก เขตบางคอแหลม กับบริเวณสี่แยกบุคคโล เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งที่ 2 รองจากสะพานพระพุทธยอดฟ้า

สามารถปิด-เปิด ให้เรือรบเข้าออก และเป็นเส้นทางจราจรเพื่อให้รถข้ามผ่าน

รูปแบบการก่อสร้างสะพานกรุงเทพ

รูปแบบการก่อสร้างเป็นแบบคอนกรีตอัดแรง โดยวิธีการอิสระซึ่งยาวที่สุดในประเทศไทย มีช่องทางจราจร 4 ช่อง ความยาวสะพาน 350.80 เมตร ช่วงกลางน้ำยาว 226 เมตร เปิดใช้งาน เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2502

การใช้งานสะพานกรุงเทพในปัจจุบัน

ในตอนนี้ยังคงเปิด-ปิด เพื่อให้เรือสินค้าแล่นผ่านอยู่ตลอด ทำให้จำเป็นต้องปิดเส้นทางจราจร สถาพการจราจรบนเส้นทางนี้จึงติดขัดเป็นอย่างมาก

ประกอบกับตัวสะพานมีอายุการใช้งานที่เก่าแก่มาก จึงมีการสร้าง สะพานพระราม 3 ที่มีความสูงมากขึ้นเพื่อให้เรือสินค้าผ่านไปได้ และช่วยขยายสภาพการจราจร