ขโมยทองคำ-เศษทองคำไปขาย ตามจับผัวเมียลูกจ้างร้านทอง

ขโมยทองคำ-เศษทองคำไปขาย ตามจับผัวเมียลูกจ้างร้านทอง

ตำรวจกองปราบ จับสองผัวเมียลูกจ้างร้านทอง ขโมยทองคำและเศษทองคำไปขาย มูลค่ารวมเกือบ 4 แสนบาท

ความคืบหน้า ลูกจ้างร้านทอง ขโมยทองคำและเศษทองคำไปขาย ล่าสุด ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) หรือ กองปราบ ร่วมกันจับกุม นายทองมาฯ และน.ส.จันทร์ฯ ในฐานความผิด  “ร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง” สถานที่จับกุม  บริเวณตลาดพันล้าน หมู่ 8 ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม  

สืบเนื่องจาก  ประมาณปี 2566 นายทองมาฯ กับ นางสาวจันทร์ฯ สองสามีภรรยา ได้ทำงานเป็นลูกจ้างมีหน้าที่เป็นช่างผลิตทองของทางร้านทอง ต่อมาสองสามีภรรยาได้ลักลอบนำเศษทองคำซึ่งเป็นทองคำบริสุทธิ์ น้ำหนักประมาณ 33.4 กรัม เป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 70,000 บาท ของทางร้านทองไปขาย 

ต่อมาทางร้านทองได้ทำการตรวจสอบทองของทางร้านพบว่ามีทองของทางร้านสูญหายไป จึงได้สอบถามทั้งสองยอมรับว่าได้นำเศษทองไปขายจริง หลังจากนั้น เจ้าของร้านทองได้มีการพูดคุยตกลงให้ชดใช้ค่าเสียหาย

โดยให้ทำงานและชดใช้หนี้ แต่ต่อมาหลังจากนั้น นายทองมาฯ กับนางสาวจันทร์ฯ ได้กลับมาทำงาน และลักเอาทองแท่ง น้ำหนัก 175.5 กรัม คิดเป็นมูลค่าความเสียหาย 350,000 บาท ของทางร้านทองไปอีกและได้หลบหนีออกจากบ้านไป เจ้าของร้านทองจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำกระทำความผิดให้ถึงที่สุด

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.1 บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ต.เอกรัฐ จันทร์มณี สว.กก.1 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ดำเนินการ 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว ได้มาทำงานที่ตลาดพันล้าน ใน จ.นครปฐม จึงได้วางแผนและเดินทางไปเฝ้ารอสังเกตการณ์บริเวณสถานที่ดังกล่าว พบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 กำลังยืนขายของอยู่บริเวณภายในตลาดดังกล่าว เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม จึงแสดงตนเข้าจับกุม

และได้แสดงหมายจับให้ ดู และอ่านให้ ฟัง โดยรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน จากนั้นจึงแจ้งให้ทราบว่า จะต้องถูกจับกุมในข้อหาดังกล่าว จากนั้นได้นำตัวส่ง พงส.สน.ท่าข้าม เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย