อัจฉริยะ ขอโทษ ไออาร์พีซี ยันบริษัทไม่เกี่ยวขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน

อัจฉริยะ ขอโทษ ไออาร์พีซี ยันบริษัทไม่เกี่ยวขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน

อัจฉริยะ ขอโทษ กล่าวหาไออาร์พีซี จากที่เคยกล่าวหาเอี่ยวทุจริตขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน ยืนยันตรวจสอบแล้ว บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

จากกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้มีการพูดออกอากาศ 8 พ.ย. 2566 โดยระบุว่า กรณีที่มีกระบวนการลักลอบ ค้าน้ำมันเถื่อน และกล่าวหา บริษัท ไออาร์พีซี มีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนดังกล่าว 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2567 นายอัจฉริยะได้เปิดแถลง ผ่านช่องยูทูปโคนันเมืองไทยว่า  เป็นความผิดพลาดในการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน เพราะเมื่อตรวจสอบความจริงแล้ว บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด มหาชน ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในขบวนการลักลอบขายน้ำมันไปยังประเทศเมียนมา และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตภาษีมูลค่าเพิ่มแต่อย่างใด 

“ทางชมรมอาชญากรรมหรือผมรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และเข้าใจข้อมูลที่คลาดเคลื่อน จึงได้ไปกล่าวหาบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด มหาชน ซึ่งวันนี้ผมจึงมาขอชี้แจงและกล่าวขอโทษบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด มหาชน ไว้ ณ ที่นี้ และจะไม่กล่าวหาหรือกระทำการใดใดอย่างใดอย่างหนึ่งให้บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด มหาชน ได้รับความเสียหายอีก” นายอัจฉริยะกล่าว 

นายอัจฉริยะกล่าวว่า  ความผิดพลาด ดังกล่าว เกิดขึ้น จากการสื่อสารเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 266 และเมื่อผิดพลาด ก็ต้องกล่าว ขอโทษ ไออาร์พีซี จำกัด มหาชน