สาวหลอกส่งกระเป๋าพร้อมเงินอ้างติดด่านศุลกากร ก่อนโกยเงินเหยื่อเกือบแสน

สาวหลอกส่งกระเป๋าพร้อมเงินอ้างติดด่านศุลกากร ก่อนโกยเงินเหยื่อเกือบแสน

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบสาวหลอกส่งกระเป๋าพร้อมเงินอ้างติดด่านศุลกากร ก่อนโกยเงินผู้เสียหายเกือบแสน

กรณีสาวหลอกส่งกระเป๋าพร้อมเงินอ้างติดด่านศุลกากร ล่าสุดตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ร่วมกันจับกุม น.ส.ทัศน์วรรณฯ กระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นบุคคอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่น โดยเป็นการกระทำต่อประชาชน” สถานที่จับกุม ลานจอดรถ หน้าห้องสืบสวน สภ.ตะพานหิน ต.ตะพานหิน อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร

สืบเนื่องจาก เมื่อปี 2565 ผู้เสียหายถูกคนร้ายหลอกว่าได้ส่งกระเป๋าพร้อมเงินสด 25,000 ดอลลาร์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา มาถึงประเทศไทยแล้ว แต่ของติดอยู่ที่ด่านศุลกากร ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินจากบัญชีของตนไปยังบัญชีของผู้ต้องหาจำนวน 6 ครั้ง รวมเป็นเงินกกว่า 85,000 บาท

ต่อมาผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อขอเงินคืนได้ จึงได้มาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. สั่งการให้ ร.ต.ท.กัมพล มณีพรหม รอง สว.(ป.) กก.6 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป.

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบว่า น.ส.ทัศน์วรรณฯ ได้หลบหนีและมาปรากฏตัวอยู่ในพื้นที่ จ.พิจิตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนเข้าทำการจับกุม และได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย