ราชกิจจาฯ ประกาศ แต่งตั้ง 'ฐิติพงศ์ - บุญจง - วัน' เป็น กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

ราชกิจจาฯ ประกาศ แต่งตั้ง 'ฐิติพงศ์ - บุญจง - วัน' เป็น กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ แต่งตั้ง ฐิติพงศ์ เขียวไพศาล - บุญจง วงศ์ไตรรัตน์ - วัน อยู่บำรุง เป็น กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

วันที่ 15 มีนาคม 2567 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี จำนวน 2 ฉบับ

 

 

โดยประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีฉบับแรกระบุว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีในการประชุมเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 มีมติเห็นชอบการแต่งตั้ง นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล เป็น กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้ง นั้น

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 3 แห่งระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี พ.ศ. 2546 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2559 ประกอบกับมติคณะรัฐมนตรีในการประชุมเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 จึงแต่งตั้ง นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

อ่านประกาศราชกิจจานุเบกษาฉบับเต็ม (คลิก)

 

 

ขณะที่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี อีกฉบับระบุว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีในการประชุมเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 มีมติเห็นชอบการแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี จำนวน 2 ราย ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้ง นั้น

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 3 แห่งระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี พ.ศ. 2546 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2559 ประกอบกับมติคณะรัฐมนตรีในการประชุมเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 จึงแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี จำนวน 2 ราย ดังนี้

  1. นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์
  2. นายวัน อยู่บำรุง

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

อ่านประกาศราชกิจจานุเบกษาฉบับเต็ม (คลิก)