ปคบ. บุกกดังจำหน่าย 'เยลลี่องุ่นเคียวโฮ' ไม่มี อย. ตรวจยึดกว่า 4 หมื่นชิ้น

ปคบ. บุกกดังจำหน่าย 'เยลลี่องุ่นเคียวโฮ' ไม่มี อย.  ตรวจยึดกว่า 4 หมื่นชิ้น

ปคบ. บุกจับโกดังจำหน่าย 'ขนมเยลลี่องุ่นเคียวโฮ' ไม่มี อย. เสี่ยงสารปนเปื้อน เด็กเล็กเสี่ยงติดคอ ขาดอากาศหายใจได้ ตรวจยึดกว่า 4 หมื่นชิ้น กว่า 3 แสนบาท

วันนี้ (14 มี.ค. 67)  ตำรวจสอบสวนกลาง โดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. ปฏิบัติการทลายแหล่งจำหน่ายขนมเยลลี่องุ่นเคียวโฮออนไลน์ ยึดของกลางกว่า 40,000 ชิ้น   มูลค่ากว่า 380,000 บาท

พร้อมตรวจยึดของกลาง

  1. เยลลี่องุ่นเคียวโฮ สีม่วง จำนวน 32,880 ชิ้น
  2. เยลลี่องุ่นเคียวโฮ สีเขียว จำนวน 8,400 ชิ้น (รวม 41,280 ชิ้น)

พร้อมตรวจยึดขนมอื่น ๆ ที่ต้องสงสัยว่าเป็นความผิด ตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 รวม 19 รายการ มูลค่ากว่า 380,000 บาท

ปคบ. บุกกดังจำหน่าย \'เยลลี่องุ่นเคียวโฮ\' ไม่มี อย.  ตรวจยึดกว่า 4 หมื่นชิ้น
 

เนื่องจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่มีเลขสารบบอาหาร (อย.) จึงไม่สามารถทราบถึงมาตรฐาน ส่วนประกอบ และกระบวนการผลิตได้ ประกอบกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ประกาศเตือน ให้ระมัดระวังการบริโภคผลิตภัณฑ์ขนมเยลลี่องุ่นเคียวโฮที่ไม่มีเลข อย. ซึ่งหากผู้บริโภคซื้อไปรับประทานอาจทำให้เสี่ยงต่อการปนเปื้อนสารอันตรายจากการผลิต ในเด็กเล็กอาจเสี่ยงให้ติดคอ ขาดอากาศหายใจได้

ปคบ. บุกกดังจำหน่าย \'เยลลี่องุ่นเคียวโฮ\' ไม่มี อย.  ตรวจยึดกว่า 4 หมื่นชิ้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. จึงทำการสืบสวนการจำหน่ายขนมเยลลี่องุ่นเคียวโฮผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ พบการจำหน่ายขนมเยลลี่ดังกล่าวผ่าน เพจเฟซบุ๊ก ชื่อ ขนม ขนมนำเข้า NISA SHOP จึงทำการสืบสวนจนทราบถึงแหล่งจัดเก็บสินค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้น สถานที่จัดเก็บสินค้าข้างต้น

ปคบ. บุกกดังจำหน่าย \'เยลลี่องุ่นเคียวโฮ\' ไม่มี อย.  ตรวจยึดกว่า 4 หมื่นชิ้น ปคบ. บุกกดังจำหน่าย \'เยลลี่องุ่นเคียวโฮ\' ไม่มี อย.  ตรวจยึดกว่า 4 หมื่นชิ้น