เปิดสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ - พระอรหันตธาตุ ที่จ.อุบลราชธานี 10-13 มี.ค.

เปิดสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ - พระอรหันตธาตุ ที่จ.อุบลราชธานี 10-13 มี.ค.

พระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอินเดีย ถึงจังหวัดอุบลราชธานีแล้ว พร้อมเปิดให้พุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ 10-13 มี.ค.นี้

จังหวัดอุบลราชธานี เปิดให้พุทธศาสนิกชนเข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ และ พระอรหันตธาตุ ของ พระสารีบุตร และ พระโมคคัลลานะ จากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอินเดีย มาประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ที่พระวิหารพระเจ้าใหญ่อินแปลง วัดมหาวนาราม อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ในระหว่างวันที่ 10 - 13 มีนาคม 2567 โดยเปิดให้ประชาชน พุทธศาสนิกชนเข้าสักการะตั้งแต่เวลา 09.00 - 20.00 น. ทั้งนี้ประชาชนและพุทธศาสนิกชนที่สนใจสามารถตรวจสอบรายละเอียดการจัดงานทั้งหมดที่นี่

 

พิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันต์ธาตุของพระสารีบุตร และพระโมคคัลลานะ วัดมหาวนาราม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

วันที่ 10 มีนาคม 2567 เวลา 07.00 น. จังหวัดอุบลราชธานี จะมีการจัดริ้วขบวนอัญเชิญ ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่และสวยงาม ประกอบด้วย ขบวนธงชาติไทย ธงชาติอินเดีย ธงธรรมจักร ธงฉัพพรรณรังสี ขบวนโคมประทีป-โคมดอกบัว ขบวนรถบุษบกพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ขบวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ขบวนต้นเทียนพรรษา อุบลฮุ่งเฮืองเมืองธรรม งามล้ำเทียนพรรษา, ขบวนงามภูษาผ้ากาบบัวอุบลฯ และขบวนหลอมรวมเครือข่าย ถวายพุทธบูชา

โดยเคลื่อนจากบริเวณจากศาลหลักเมืองอุบลราชธานี ไปตามถนนสายรอง มายังวัดมหาวนาราม จากนั้นจะอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ขึ้นสู่มณฑปที่ประดิษฐานภายใน พระวิหารพระเจ้าใหญ่อินแปลง เพื่อให้พุทธศาสนิกชนในจังหวัดอุบลราชธานี และพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ภาคตะงันออกเฉียงเหนือ และประเทศเพื่อนบ้าน ได้ร่วมสักการะครั้งหนึ่งในชีวิต ที่ได้ใกล้ชิดพระพุทธองค์ และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตสืบไป

เวลา 09.00 น. -20.00 น.เปิดให้ประชาชนเข้าสักการะ

 

การแต่งกายเข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันต์ธาตุของพระสารีบุตร และพระโมคคัลลานะ

แต่งกายด้วยชุดสุภาพ ไม่ใส่สายเดี่ยว ไม่ใส่เสื้อแขนกุด ไม่นุ่งสั้น และขอความร่วมมืองดเว้นสีดำ

 

การเตรียมตัวก่อนเดินทาง

เตรียมดอกไม้ ธูปเทียน ร่มบังแดด กันฝน ยาดม ยาลม สำหรับผู้มีโรคประจำตัว และรับประทานอาหาร เตรียมตัวให้พร้อมก่อนการเดินทาง

 

การเดินทาง จุดจอดรถ จุดบริการรถโดยสาร รับ-ส่ง และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ วัดมหาวนาราม อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคม 2567 แบ่งเป็น 4 สาย

- สาย A เส้นทาง ตชด.๒๒ - วัดมหาวนาราม ณ จุดจอดรถ/จุด รับ-ส่ง มีรถบัส 1 คัน รถสองแถว 10 คัน

- สาย B เส้นทาง กองบิน 21 - วัดมหาวนาราม ณ จุดจอดรถ/จุด รับ-ส่ง มีรถบัส 1 คัน รถสองแถว 5 คัน

- สาย C เส้นทาง ศาลากลางจังหวัด(ใหม่) - วัดมหาวนาราม ณ จุดจอดรถ/จุด รับ-ส่ง มีรถบัส 1 คัน รถสองแถว 10 คัน

- สาย D เส้นทาง ม.อุบลราชธานี - วัดมหาวนาราม ณ จุดจอดรถ/จุด รับ-ส่ง มีรถบัส 1 คัน รถสองแถว 10 คัน

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กอร.รักษาความปลอดภัยฯ ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ณ วัดมหาวนาราม หรือ งานจราจร สภ.เมืองอุบลราชธานี

 

เปิดสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ - พระอรหันตธาตุ ที่จ.อุบลราชธานี 10-13 มี.ค.

 

ขอบคุณข้อมูล - ภาพจาก : สำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 กรมประชาสัมพันธ์