อดีต 'ข้าราชการ' ยักยอกทรัพย์ 10 ล้าน จับสาวโป๊ะแตกปลอมเอกสารสมัครงาน

อดีต 'ข้าราชการ' ยักยอกทรัพย์ 10 ล้าน จับสาวโป๊ะแตกปลอมเอกสารสมัครงาน

โดนอีก อดีต 'ข้าราชการ' ยักยอกทรัพย์ 10 ล้าน กองปราบจับสาวโป๊ะแตก 18 มงกุฎ ปลอมเอกสารสมัครงาน

กรณีอดีต 'ข้าราชการ' ยักยอกทรัพย์ 10 ล้าน ปลอมเอกสารสมัครงาน กลายเป็นประเด็นมาแรง ล่าสุด ตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) หรือ กองปราบ ร่วมกันจับกุมนางสาวพัชรพรฯ  ในความผิดฐาน “ประกอบวิชาชีพบัญชี เป็นผู้สอบบัญชี โดยไม่ได้รับอนุญาต ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม” โดยจับกุมได้ที่ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

สืบเนื่องจากช่วงกลางปี 2563 นางสาวพัชรพรฯ ได้ปลอมแปลงเอกสารราชการเกี่ยวกับใบประกอบวิชาชีพบัญชี โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อสมัครเกี่ยวกับงานบัญชีในสถานศึกษาดังกล่าว

หลังจากทำงานไปได้ประมาณ 1 เดือน ครบกำหนดได้เงินเดือน ทางสถานศึกษาดังกล่าวได้มีการตรวจสอบข้อมูลพบว่าเอกสารที่ใช้ในการสมัครงานนั้นเป็นเอกสารที่ถูกนางสาวพัชรพร ปลอมแปลงขึ้นมาใหม่

จึงได้ทำการแจ้งความดำเนินคดีกับนางสาวพัชรพร ที่ สภ.เมืองสิงห์บุรี ผู้ต้องหาจึงหลบหนี ผันตัวเองไปเป็น 18 มงกุฎ หลอกลวงประชาชน ด้วยการขายของออนไลน์ แต่กลับมีสิ่งของส่งให้ลูกค้าแต่อย่างใด  เบื้องต้นพบมีผู้เสียหายจำนวนมาก

เป็นข้าราชการโกง 10 ล้าน

จากการตรวจสอบประวัติ ยังพบอีกว่า  อดีตข้าราชการเคยรับราชการ ได้ยักยอกทรัพย์ภายในสถานที่ราชการดังกล่าว กว่า 10 ล้านบาท ซึ่งในเวลาต่อมา มีการแจ้งความดำเนินคดี

และเป็นผู้ต้องหาตามหมายศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ในข้อหา เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์โดยเบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.วิวัฒน์  จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป. พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.3 บก.ปคม., ว่าที่ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป. ได้สั่งการให้ เจ้าพนักงานผู้จับกุม นำโดย กก.2 บก.ป. , สภ.เมืองสิงห์บุรี  ภ.จว.สิงห์บุรี,  ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.1 บช.ทท. ดำเนินการ

ข้าราชการโกงกบดาน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.2 บก.ป. สืบทราบแหล่งกบดาน จึงได้เดินทางมาตรวจสอบ พบนางสาวพัชรพร จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และนำตัวไปทำบันทึกการจับกุมที่สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ดเสร็จ หลังจากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ดำเนินการตามกฎหมาย