โดนแล้ว ปล่อยคลิป ใช้ AI ตัดต่อภาพศิลปิน-ดาราสาวอื้อ จับหนุ่มสงขลา

โดนแล้ว ปล่อยคลิป ใช้ AI ตัดต่อภาพศิลปิน-ดาราสาวอื้อ จับหนุ่มสงขลา

ล่าสุดโดนแล้ว ปล่อยคลิปหลุดโป๊ ใช้ AI ตัดต่อภาพศิลปิน-ดาราสาวอื้อ จับหนุ่มสงขลา เจ้าสำนักหื่น เปิดกลุ่มลับ

กรณีคลิปหลุดโป๊ ใช้ AI ตัดต่อภาพศิลปิน-ดาราสาวอื้อ ล่าสุด ตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายกษมาฯ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีการสอนและรับตัดต่อภาพลามกอนาจาร ในพื้นที่ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

ใช้ AI ตัดต่อภาพศิลปิน-ดาราสาว ทำคลิปหลุดโป๊

เนื่องจากมีบุคคลมาเเจ้งความร้องทุกข์ว่ามีกลุ่มเครือข่ายนักตัดต่อภาพลามกอนาจารด้วยเครื่องมือ Generative AI ซึ่งสามารถแปลงภาพของบุคคลแบบปกติ ให้กลายเป็นรูปภาพลักษณะลามกอนาจาร และนำไปเผยเเพร่ในสื่อโซเชียล จนทำให้ได้รับความเสียหาย

โดยจากการสืบสวนพบว่ากลุ่มเครือข่ายดังกล่าว จะมีการจัดคอร์สสอนการใช้งาน Image Generative AI พร้อมทั้งจำหน่ายสคริปต์ ชุดคำสั่ง และเอไอโมเดล

โดยจะมี นายกษมาฯ เป็นผู้สอนคอร์สดังกล่าว ซึ่งในคอร์สสอนตัดต่อภาพนี้จะมีการปรับแต่งพารามิเตอร์ให้ได้ผลลัพธ์ของการตัดต่อที่มีความแม่นยำและมีคุณภาพสูง

เปิดกลุ่มลับ

จากการตรวจสอบพบว่า นายกษมาฯ มีการเปิดสอนและเก็บเงินค่าสอนผ่านกลุ่มลับที่มีสมาชิกกว่า 400 ราย อีกทั้ง นายกษมาฯ ยังรับตัดต่อภาพเองด้วยเครื่องมือข้างต้นอีกด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้น เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายกษมาฯ พบนายกษมาฯ แสดงตนเป็นผู้อาศัยสถานที่ดังกล่าว และผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดสิ่งของไว้เพื่อตรวจสอบพยานหลักฐานเบื้องต้น

การปฏิบัติภายใต้อำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท., พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ ไหวดี ผกก.3 บก.ปอท. สั่งการให้ พ.ต.ต.ปกฉัตร สงวนแวว สว.กก.3 บก.ปอท.  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอท. ดำเนินการ 

จากการสอบปากคำนายกษมาฯ ให้การว่า ตนเองจบการศึกษาด้านสารสนเทศ มีความสามารถในการใช้เครื่องมือ AI จึงรับสอนและรับตัดต่อรูปภาพของผู้เสียหายและดาราหลายราย โดยตนจะใช้เครื่องมือแบบ Image Generative AI ซึ่งตนเองได้มีการทำ Pre-Trained Model และปรับแต่งพารามิเตอร์จนภาพที่ได้มีคุณภาพดี และแนบเนียน

ทั้งนี้ การกระทำของ นายกษมาฯ ซึ่งได้เปิดสอนการใช้เครื่องมือในลักษณะดังกล่าว เป็นต้นเหตุที่ทำให้มีการกระทำความผิดในลักษณะตัดต่อภาพลามกอนาจารมีความแนบเนียนสูงขึ้นและยังทำให้เกิดการแพร่หลายของพฤติกรรมลักษณะข้างต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินการตามกฎหมายต่อ