เลี้ยงนกปรอดหัวโขน 60 ตัว ไว้ขาย ตร.บุกจับคดีสัตว์ป่าคุ้มครอง

เลี้ยงนกปรอดหัวโขน 60 ตัว ไว้ขาย ตร.บุกจับคดีสัตว์ป่าคุ้มครอง

ตำรวจจับหนุ่มสงขลา ลักลอบเลี้ยงนกปรอดหัวโขน สัตว์ป่าคุ้มครอง กว่า 60 ตัว เตรียมไว้จำหน่าย

กรณีลักลอบเลี้ยงนกปรอดหัวโขน ตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวอาชญากรรมทางทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ร่วมกันจับกุม นายหร่อโสนฯ กระทำความผิดฐาน  “มีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่”

สถานที่เกิดเหตุ บ้านแห่งหนึ่งใน ต.สทิงหม้อ อ.สิงหนคร จ.สงขลา  

สืบเนื่องจาก ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบนำนกปรอดหัวโขนหรือนกกรงหัวจุกมาเก็บเอาไว้เป็นจำนวนมากเพื่อจำหน่ายให้กับบุคคลทั่วไป จึงได้ทำการสืบสวนเพื่อวางแผนจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. และ พ.ต.อ.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา ผกก.6 บก.ปทส. สั่งการให้ พ.ต.ท.ปวารณ์ ดาลจาวัล รอง ผกก.6 บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ปทส.

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวนพบผู้กระทำความผิดบริเวณบ้านพักที่เกิดเหตุ จึงได้เข้าตรวจสอบ พบนายหร่อโสนฯ กำลังให้น้ำนกอยู่ จึงได้เข้าแสดงตัวเพื่อตรวจสอบ

ผลการตรวจสอบพบนกปรอดหัวโขนหรือนกกรงหัวจุกจำนวน 60 ตัว นายหร่อโสนฯ รับว่าตนเป็นผู้ครอบครองนกดังกล่าวจริงและไม่มีใบอนุญาตครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิ์ให้ทราบ นำผู้ถูกจับพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สิงหนคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

เลี้ยงนกปรอดหัวโขน 60 ตัว ไว้ขาย ตร.บุกจับคดีสัตว์ป่าคุ้มครอง