จับลูกจ้างแสบ เก็บเงินมัดจำงานเข้ากระเป๋าตัวเอง ก่อนเชิดหนี

จับลูกจ้างแสบ เก็บเงินมัดจำงานเข้ากระเป๋าตัวเอง ก่อนเชิดหนี

ตำรวจรวบลูกจ้างแสบ เก็บเงินมัดจำงานหลักแสนเข้ากระเป๋าตัวเอง ก่อนเชิดหนี

กรณีลูกจ้างแสบ เก็บเงินมัดจำงานหลักแสนเข้ากระเป๋าตัวเอง ตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) หรือ ตำรวจกองปราบ ร่วมกันจับกุมนายวสันต์   กระทำความผิดฐาน“ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างหรือที่อยู่ในความครอบครองของนายจ้าง” สถานที่จับกุม บริเวณแมนชั่นแห่งหนึ่ง แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานจากผู้เสียหายว่ามีลูกจ้างได้หลอกหลวงผู้เสียหายโดยการฉ้อฉลหอบเงินมัดจำค่าแบบก่อสร้างของลูกค้าหนีไป มูลค่ากว่า 150,000 บาท 

โดยผู้ต้องหาทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานรับเหมาสัมปทานงาน เมื่อได้รับงานทางบริษัทได้มอบหมายให้ผู้ต้องหาเป็นผู้ดำเนินการรับวางเงินมัดจำค่าแบบก่อสร้าง เป็นจำนวนเงิน 150,000 บาท ต่อมาได้มีการยกเลิกสัญญาว่าจ้าง และได้คืนเงินค่ามัดจำดังกล่าวให้กับทางบริษัท แต่ผู้ต้องหาได้นำเงินของบริษัทดังกล่าวเข้าบัญชีตนเอง โดยทางบริษัทไม่ทราบเรื่องว่าทางหน่วยงานได้คืนเงินค่ามัดจำให้กับบริษัทแล้วและผู้ต้องหาได้หลบหนีและไม่คืนเงินมัดจำให้บริษัท

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ ว่าที่ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ท.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.กก.3 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวน ทราบที่อยู่ผู้ต้องหาดังกล่าว จนสามารถจับกุมตัวได้ จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย