'แอร์เอเชีย' แจงแล้ว! เหตุไฟไหม้พาวเวอร์แบงค์บนเครื่องบิน ทำ 186 ชีวิตระทึก

'แอร์เอเชีย' แจงแล้ว! เหตุไฟไหม้พาวเวอร์แบงค์บนเครื่องบิน ทำ 186 ชีวิตระทึก

'แอร์เอเชีย' แจงเหตุพาวเวอร์แบงค์ผู้โดยสารระเบิดไฟลุกบนเครื่องบิน เที่ยวบินดอนเมือง-นครศรีฯ พนักงานต้อนรับคุมสถานการณ์ได้รวดเร็ว ผู้โดยสารทุกคนปลอดภัย

วันนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2567) สายการบิน แอร์เอเชีย ได้ชี้แจงกรณีเที่ยวบิน FD3188 เส้นทางดอนเมือง - นครศรีธรรมราช ที่ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 07.20 น. ได้พบเหตุแบตเตอรี่สำรอง (พาวเวอร์แบงค์) ของผู้โดยสารที่เดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว เกิดมีควันและไฟลุกไหม้ 

 

 

ซึ่งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ได้รับการฝึก ได้นำถังดับเพลิงควบคุมสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว โดยผู้โดยสารทุกคนปลอดภัย และเที่ยวบินได้ลงจอด ณ ท่าอากาศยานปลายทางอย่างปลอดภัย 

 

ทั้งนี้สายการบินขอขอบคุณผู้โดยสารที่นั่งบริเวณดังกล่าว ที่ช่วยสังเกต พร้อมให้ความช่วยเหลือร่วมมือกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบินด้วยความเรียบร้อยเป็นอย่างดี 

 

 

อย่างไรก็ตาม สายการบินแนะนำผู้โดยสารทุกคนโปรดตรวจสอบแบตเตอรี่สำรองก่อนนำขึ้นเครื่องให้มีคุณภาพและขนาดตามที่กำหนด โดยแบตเตอรี่สำรองจะไม่ได้รับอนุญาตให้บรรจุลงในสัมภาระใต้ท้องเครื่อง (ถือขึ้นเครื่องตามขนาดที่กำหนดเท่านั้น) เนื่องจากหากพบเหตุการณ์ที่ไม่ปกติ พนักงานที่ได้รับการฝึกจะสามารถดำเนินการได้อย่างทันท่วงที 

 

\'แอร์เอเชีย\' แจงแล้ว! เหตุไฟไหม้พาวเวอร์แบงค์บนเครื่องบิน ทำ 186 ชีวิตระทึก