จับ 3 นายหน้าค้าซิมการ์ดมือถือ เตรียมส่งต่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

จับ 3 นายหน้าค้าซิมการ์ดมือถือ เตรียมส่งต่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ตำรวจกองปราบ จับ 3 นายหน้าค้าซิมการ์ดมือถือ เตรียมส่งต่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

กรณี นายหน้าค้าซิมการ์ดมือถือ ตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายศุภกิตติ์ฯ, นายอนุชิตฯ และ นางภิชามญช์ฯ กระทำความผิดฐาน “เป็นธุระ จัดหา โฆษณาหรือไขข่าวโดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อ หรือขายหมายเลขโทรศัพท์ สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนามของบุคคลหนึ่งบุคคลใดๆ แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้” 

สถานที่จับกุม ในพื้นที่ จังหวัดเชียงราย และจังหวัดพะเยา

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนขยายผลเพิ่มเติม จากการจับกุมตัวสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในพื้นที่ จ.หนองคาย และจนทราบว่ามีกลุ่มบุคคลต้องสงสัยในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง สั่งซื้อซิมการ์ดมือถือที่มีการลงทะเบียนโดยบุคคลอื่นและสามารถใช้งานซิมดังกล่าวได้

 

น่าเชื่อว่าเป็นการสั่งซื้อเพื่อนำไปส่ง หรือขายต่อให้กับ กลุ่มของขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้โทรศัพท์หลอกลวงประชาชน หรือดำเนินการทางธุรกิจผิดกฎหมายที่มีฐานการกระทำความผิดอยู่ที่ประเทศพม่าและประเทศลาว ซึ่งอยู่ติดกับพื้นที่จังหวัดเชียงราย

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ท.อัคนี ณ บางช้าง สว.กก.4 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป.

ต่อมาจากการสืบสวนพบว่า จะมีซิมการ์ดถูกจัดส่งมาให้กับกลุ่มเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดเชียงราย จำนวน 2 จุด และ จังหวัดพะเยา จำนวน 1 จุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนเข้าตรวจสอบสิ่งของที่อยู่ในพัสดุดังกล่าว จากนั้น จึงจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย