วาเลนไทน์นี้ LGBTQ+ นำใบจดแจ้งเข้ามาตรวจสุขภาพได้ฟรี เช็กรายละเอียดที่นี่

วาเลนไทน์นี้ LGBTQ+ นำใบจดแจ้งเข้ามาตรวจสุขภาพได้ฟรี เช็กรายละเอียดที่นี่

กทม. พร้อมจัดกิจกรรมวันวาเลนไทน์นี้ โอบรัดทุกกลุ่มในสังคม ย้ำ LGBTQ+ จดแจ้งชีวิตคู่ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 67 นำใบจดแจ้งเข้ามาตรวจสุขภาพได้ฟรี

วันนี้ (13 ก.พ. 67) นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมในวันวาเลนไทน์ นอกจากกิจกรรมที่ได้มีการจัดอย่างปกติคือการจดทะเบียนสมรสแล้ว ปีที่แล้วได้มีการจัดกิจกรรมการจดแจ้งชีวิตคู่ LGBTQ+ นำร่อง 3 เขตเพื่อเป็นการขยายผลการดำเนินงาน โดยในปีนี้ กทม. พร้อมจัดกิจกรรมการจดแจ้งชีวิตคู่ LGBTQ+ ครบทั้ง 50 เขต
 

แม้ว่าการจดแจ้งนี้จะยังไม่มีผลทางกฎหมาย แต่การจดแจ้งนี้สะท้อนถึงเจตนารมย์ของกรุงเทพมหานครอยู่ 2 ส่วนคือ การแสดงถึงเจตนารมย์ของกรุงเทพมหานครที่พร้อมให้ความสำคัญกับประชาชนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน และการแสดงถึงความพร้อมของกรุงเทพมหานครที่หากมีกฎหมายและระเบียบปฏิบัติออกมาอย่างชัดเจน กรุงเทพมหานครก็พร้อมในการดำเนินการตามทันที
 

นอกจากนี้ สำนักการแพทย์ และสำนักอนามัย ย้ำว่าหากจดแจ้งชีวิตคู่ LGBTQ+ ในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 67 แล้วนั้น สามารถนำใบจดแจ้งเข้ามาตรวจสุขภาพได้ฟรีที่โรงพยาบาลสังกัด กทม. ทุกแห่ง และสามารถตรวจสอบรายละเอียดผ่านทางเว็บไซต์ (คลิก)

โฆษกของกรุงเทพมหานคร ยังกล่าวถึงกิจกรรมวันวาเลนไทน์ ณ สำนักงานเขตอีกว่า ในวันวาเลนไทน์ปีนี้แต่ละสำนักงานเขตต่างมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น

สำนักงานเขตบางรักที่มีการจัดกิจกรรม ณ อาคารจิวเวอรี่เทรดดิ้ง เซ็นเตอร์ ซึ่งมีการแจกทะเบียนสมรสทองคำในทุก ๆ ชั่วโมง

สำนักงานเขตปทุมวันได้จัดกิจกรรม ณ สยามเซ็นเตอร์ ในธีมงาน รักไม่มีพรมแดน @ปทุมวัน