คาดฝีมือกลุ่ม 'เลาะห์บูละ' ดักบึ้ม อส. ล่าสุดเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รวมเป็น 2 นาย

คาดฝีมือกลุ่ม 'เลาะห์บูละ' ดักบึ้ม อส. ล่าสุดเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รวมเป็น 2 นาย

ฝ่ายความมั่นคงคาดฝีมือกลุ่ม 'เลาะห์บูละ' ดักบึ้มชุด อส. อำเภอจะแนะ ล่าสุดเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รวมเป็น 2 นาย จนท.จับตา 2 พื้นที่ อ.จะแนะ-ศรีสาคร เป้าหมายกลุ่มคนร้ายเคลื่อนไหว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 ก.พ.67 พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.จะแนะ พ.ต.อ.นิยม สุวรรณคง ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส พ.อ.ภาณุวัฒน์ สุคชเดช ผบ.แก.ทพ.49 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน อ.จะแนะ เสียชีวิต 1 นาย คือ อส.อรรถพร ประทีป และบาดเจ็บ 4 ราย บนถนนสายบ้านกูมุง ม.2 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ก.พ.67 ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากเกรงคนร้ายจะวางแผนลวงเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ ทำให้ต้องปิดกั้นพื้นที่และรอให้เจ้าหน้าที่จากกรมทหารพรานที่ 49 ได้เคลียร์พื้นที่จุดเกิดเหตุจนมั่นใจว่าปลอดภัย จึงเข้าดำเนินการเก็บหลักฐานเช้าวันนี้

 

 

พ.ต.อ.ดิเรก รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เปิดเผยว่าจากการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบคนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้ม หนัก 50 กิโลกรัม จุดชนวนระเบิดด้วยแบตเตอรี่ที่มีการลากสายไฟฟ้าเข้าในป่า ประมาณ 200 เมตร โดยไปวางบริเวณใต้ผิวถนนบนท่อรอด ซึ่งมีอนุภาพร้ายแรงจนทำให้มีหลุมลึก 1 เมตร กว้าง 2 เมตร

 

โดยมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องตกกระจายเกลื่อนในรัศมี 150 เมตร และห่างจุดเกิดเหตุระเบิด ประมาณ 35 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถยนต์หุ้มเกราะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนส์ ทะเบียน 3 ฒต 9566 กทม. คว่ำตะแคงอยู่ริมถนน ในสภาพได้รับความเสียหายบริเวณใต้ท้องรถ จนไม่สามารถใช้งานได้ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

 

คาดฝีมือกลุ่ม \'เลาะห์บูละ\' ดักบึ้ม อส. ล่าสุดเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รวมเป็น 2 นาย

 

 

ล่าสุดได้รับการยืนยันว่ามีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเพิ่มอีก 1 ราย คือ นัสรุดดิน มะดีเย๊าะ ทำให้เหตุการณณ์ครั้งนี้มี อส.เสียชีวิตรวม 2 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลจะแนะ 2 นาย คือ อส.บิสมี สาแม , อส.อิมรอน แยนา และที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ 1 นาย คือ นายไซดี แยนา ซึ่งทั้ง 3 นายพ้นขีดอันตรายแล้ว

 

ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวหน่วยความมั่นคงเชื่อว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรงกลุ่ม นายเลาะห์บูละ ส่วนผู้ประกอบระเบิดคือ นายกอเซ้ง บาลาวา ที่เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงได้แกะรอยติดตามพฤติกรรม แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวมักจะเคลื่อนไหวย้ายไปตามบ้านพักของสมาชิกแนวร่วมในหมู่บ้านเขตรอยต่อ 2 อำเภอ คือ อ.จะแนะ กับ อ.ศรีสาคร ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้พยายามแกะรอยในการติดตามตัว แต่ไม่สามารถจับกุมตัวได้ เนื่องจากมีสมาชิกแนวร่วมในหมู่บ้านที่เคลื่อนไหวกบดาน ได้รายงานความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ชุดติดตามอย่างต่อเนื่อง จนสามารถเล็ดลอดการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้ทุกครั้ง

 

คาดฝีมือกลุ่ม \'เลาะห์บูละ\' ดักบึ้ม อส. ล่าสุดเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รวมเป็น 2 นาย