เทศบาลนครเชียงใหม่ สุ่มตรวจหาสารปนเปื้อน อาหารสด-ผลไม้ ช่วง 'ตรุษจีน 2567'

เทศบาลนครเชียงใหม่ สุ่มตรวจหาสารปนเปื้อน อาหารสด-ผลไม้ ช่วง 'ตรุษจีน 2567'

รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ นำทีมลงพื้นที่ตลาดวโรรส สุ่มตรวจหาสารเคมีในอาหาร สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลตรุษจีน 2567 พร้อมคุมราคาสินค้าไม่ให้เอาเปรียบผู้บริโภค

เมื่อวันนี้ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ตลาดวโรรสช่วงเช้าวันนี้ นายพิศุทธ์ พิศุทธกุล รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน โครงการอาหารปลอดภัยในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ภายใต้การบริหารจัดการของเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยลงพื้นที่ทำการสุ่มตรวจสารปนเปื้อนในอาหารภายในตลาดและร้านอาหาร ในพื้นที่เทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ในช่วงเทศกาลตรุษจีน 2567 ที่จะถึงนี้

นายพิศุทธ์ พิศุทธกุล รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยถึงโครงการนี้ว่า โครงการนี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยจะเป็นการตรวจทั้งอาหารสดและอาหารปรุงสุกทั้งภายในร้านอาหาร และภายในพื้นที่ตลาด โดยวันนี้ได้มีการเก็บตัวอย่างอาหารของร้านอาหารในพื้นที่ตลาดวโรรส นำไปตรวจสารปนเปื้อน เพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานของกระทรวงสาธารณะสุข 

เทศบาลนครเชียงใหม่ สุ่มตรวจหาสารปนเปื้อน อาหารสด-ผลไม้ ช่วง \'ตรุษจีน 2567\'

โดยเฉพาะร้านอาหารที่มีการขายอาหาร และผลไม้มงคล เนื่องจากเป็นสิ่งที่ประชาชนให้ความสำคัญและเลือกซื้อในขณะนี้ ซึ่งหากตรวจพบร้านใดไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด ก็จะมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ในเรื่องของราคาอาหารและสินค้าในช่วงเทศกาลนั้น ก็จะมีมาตรการในการควบคุมราคาอาหารไม่ให้สูงมากเกินไป เพื่อให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวสามารถที่จะออกมาจับจ่ายใช้สอยได้อย่างประหยัดและปลอดภัย ในช่วงเทศกาลตรุษจีน 2567 นี้

สำหรับบรรยากาศในตลาดช่วงเช้าวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก เต็มไปด้วยสีสันของเทศกาลตรุษจีน บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างก็เตรียมอาหารมงคลและสินค้ามากมายมาขายภายในบริเวณตลาด ซึ่งในขณะเดียวกันประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างพากันมาจับจ่ายซื้อสินค้า เพื่อเตรียมนำไปสักการะบูชาบรรพบุรุษตามประเพณีของชาวจีน และคาดว่าในวันพรุ่งนี้จะมีประชาชนเข้ามาซื้อสินค้ามากขึ้นเนื่องจากเป็นวันแรกของเทศกาลตรุษจีนปีนี้