'การบินไทย' แจงดราม่า ผู้โดยสารโวยเปลี่ยนที่ลงจอดจากเมลเบิร์นเป็นซิดนีย์

'การบินไทย' แจงดราม่า ผู้โดยสารโวยเปลี่ยนที่ลงจอดจากเมลเบิร์นเป็นซิดนีย์

'การบินไทย' ชี้แจงดราม่า! กรณีผู้โดยสารโวยกัปตันเปลี่ยนที่ลงจอดจากเมลเบิร์นเป็นซิดนีย์ ยันปฏิบัติตามมาตรฐานด้านความปลอดภัย

เพจเฟซบุ๊ก Thai Airways ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้โพสต์ข้อความชี้แจงกรณีมีผู้โพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของนักบิน ในเที่ยวบินที่ TG 465 เส้นทาง กรุงเทพฯ - เมลเบิร์น ที่มีการเปลี่ยนเส้นทางไปลงจอดที่ซิดนีย์ เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย

 

 

ตามที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ กรณีมีผู้โพสต์ข้อมูล การปฏิบัติการบินของบริษัทฯ ในเที่ยวบิน TG 465 วันที่ 28 มกราคม 2567 เส้นทาง กรุงเทพฯ - เมลเบิร์น ซึ่งมีความจำเป็นต้องนำเครื่องบินลงจอดยังท่าอากาศยานทางเลือก ด้วยเหตุผลด้านสภาพอากาศที่สนามบินเมลเบิร์น 

 

และต่อมาผู้โพสต์ได้โพสต์แสดงความเสียใจต่อการเขียนข้อความซึ่งไม่ได้ผ่านการกลั่นกรอง และขออภัยต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำอันเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของผู้โพสต์ข้างต้น นั้น

 

 

บริษัทฯ ขอเรียนยืนยันว่า บุคลากรการบินของบริษัทฯ ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ตามกระบวนการที่ได้จัดทำและถือปฏิบัติตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยและนิรภัยการบินในระดับสากล ผ่านการตรวจสอบรับรองโดยหน่วยงานกำกับดูแลทั้งภายในประเทศและในระดับนานาชาติ โดยมีเป้าหมายสำคัญในการปฏิบัติการบินที่ปลอดภัยแก่ผู้โดยสารในทุก ๆ เที่ยวบิน

 

โดยข้อความขอโทษจากผู้โพสต์ ระบุว่า 'หลังจากโพสต์ของผมซึ่งเป็นความรู้สึกส่วนบุคคลและมีอารมณ์อยู่นั้น และตั้งใจสื่อว่าการสื่อสารกับผู้โดยสารไม่พอสำหรับผมในเหตุการณ์นั้น ถึงกระนั้นข้อความที่ปรากฏไม่เหมาะสม และผมขอประทานโทษมา ณ ที่นี้ กับทุกคนที่ได้รับผลกระทบครับ' 

 

\'การบินไทย\' แจงดราม่า ผู้โดยสารโวยเปลี่ยนที่ลงจอดจากเมลเบิร์นเป็นซิดนีย์