ยักยอกเงินหลวงกว่า 100 ครั้ง บุกจับสาวหัวหน้าจัดเก็บภาษี

ยักยอกเงินหลวงกว่า 100 ครั้ง บุกจับสาวหัวหน้าจัดเก็บภาษี

ตามล่า! ยักยอกเงินหลวงกว่า 100 ครั้ง บุกจับสาวหัวหน้าจัดเก็บภาษี

กรณีหัวหน้าจัดเก็บภาษี ยักยอกเงินหลวง กว่า 100 ครั้ง ล่าสุด ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ร่วมกันจับกุมนางสาววิรัลพัชร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจาก เมื่อประมาณปี 2551 นางสาววิรัลพัชรฯ เป็นเจ้าหน้าที่เทศบาลแห่งหนึ่ง ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายพัฒนารายได้ ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมดูแลการจัดเก็บรายได้ผลประโยชน์ เร่งรัดรายได้ทุกประเภทของเทศบาล รวมไปถึงภาษีโรงเรือน ที่ดิน และภาษีป้ายในพื้นที่เขตเทศบาล ได้ถูกไล่ออก ด้วยที่ออกใบเสร็จให้ประชาชนที่มาเสียภาษี แต่ไม่นำเงินเข้าบัญชีเทศบาล แต่กลับเบียดบังเอาเงินไปเป็นของตน กว่า 100 ครั้ง สูญเงินไปกว่า 3 แสนบาท  แล้วหลบหนีไป

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. และ พ.ต.อ.ศานุวงษ์  คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปปป. สั่งการให้ พ.ต.ท. อำนวย วิชิตโสภณ สว.กก.4 บก.ปปป.  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปปป.

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามจนพบว่า นางสาววิรัลพัชรฯ หลบหนีมาอยู่ในกรุงเทพมหานคร จึงได้นำชุดจับกุมบุกรวบถึงหน้าบ้าน เข้าแสดงหมาย รับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจริง ก่อนนำส่งศาลอาญาคดีทุจริตภาครัฐ ภาค 1  จังหวัดสระบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย