ตำรวจ เผย ปมนักเรียน ม.2 แทงเพื่อนเสียชีวิต อ้างถูกไถเงิน-โดนทำร้าย

ตำรวจ เผย ปมนักเรียน ม.2 แทงเพื่อนเสียชีวิต อ้างถูกไถเงิน-โดนทำร้าย

ตำรวจคลองตัน เผยหลังสอบปากคำ ปมนักเรียน ม.2 แทงเพื่อนดับ ระบุ มาจากแค้นใจถูกไถเงิน-โดนทำร้ายมา 3-4 ครั้ง ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

วันนี้ (29 ม.ค. 67) จากกรณีนักเรียน ชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านพัฒนาการ ถูกเพื่อนแทงคอ หลังเลิกแถวในโรงเรียน ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวน ยังไม่ทราบแรงจูงใจ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวเยาวชนผู้ก่อเหตุ ไปตรวจอาการทางจิต ที่สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา โดยผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงแรงจูงใจของการก่อเหตุ และมีการถามว่าถูกกลั่นแกล้ง หรือโดนไถเงินหรือเปล่า ตัวผู้ก่อเหตุเองไม่ได้ตอบคำถามใดๆกับสื่อมวลชน แต่ทางแม่ของผู้ก่อเหตุยกมือไหว้ ก่อนบอกสั้นๆเพียงว่า "ขอโทษ" ขอให้ดำเนินการให้เสร็จสิ้นเสียก่อน 

ตำรวจ เผย ปมนักเรียน ม.2 แทงเพื่อนเสียชีวิต อ้างถูกไถเงิน-โดนทำร้าย

ขณะที่ พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยภายหลังสอบปากคำเยาวชนผู้ก่อเหตุ ว่า วันนี้ได้สอบปากคำเด็กและพยานทั้งคุณครูที่เห็นเหตุการณ์ และแม่ผู้เสียชีวิต สำหรับสาเหตุการก่อเหตุ เกิดจากความคับแค้นใจ ที่ถูกผู้ตาย มักจะมาบังคับขอเงินผู้ก่อเหตุในช่วงเที่ยง ครั้งละ 20 บาท โดยมักจะก่อเหตุบนอาคารเรียน อ้างว่าจะนำไปซื้อบุหรี่ และมีการชกที่ศีรษะและใบหน้า ซึ่งโดนแบบนี้ประมาณ 3-4 ครั้งในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยความคับแค้นใจจึงไปซื้อมีดพกติดตัวมาโรงเรียนในเช้าวันนี้ โดยหลังจากนี้ ทางตำรวจจะไปสอบปากคำพยานในโรงเรียนว่าพบเห็นพฤติกรรมแบบนี้จริงหรือไม่ 
 

"จากการสอบปากคำพบว่าพฤติกรรมของเยาวชน 14 ปี มีสติสัมปชัญญะเต็ม 100% สามารถตอบคำถามได้ชัดเจน นักจิตวิทยาและบุคคลที่ร่วมสอบปากคำลงความเห็นว่า เด็กมีสภาพจิตที่ปกติ แต่ในทางคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งผู้ก่อเหตุไปตรวจสุขภาพจิตอีกครั้ง 

ทั้งนี้ จากการตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติดในร่างกาย แต่เจ้าตัวยอมรับว่าเคยดูดกัญชา 1 ครั้งเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้มีประวัติเข้าออกสถานีตำรวจเป็นประจำตามที่เป็นกระแสข่าว" ผกก.สน.คลองตัน กล่าว