ตั้ง กก. สอบ ตำรวจสระแก้ว ทำคดี 'ป้าบัวผัน' ไม่เป็นไปตามขั้นตอน ขีดเส้น 15 วัน

ตั้ง กก. สอบ ตำรวจสระแก้ว ทำคดี 'ป้าบัวผัน' ไม่เป็นไปตามขั้นตอน ขีดเส้น 15 วัน

จเรตำรวจแห่งชาติ เซ็นสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ตำรวจสระแก้ว ทำคดี "ป้าบัวผัน" ไม่เป็นไปตามขั้นตอน กระทบภาพลักษณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขีดเส้นต้องเสร็จภายใน 15 วัน

วันนี้ (21 ม.ค.67) พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) ปฏิบัติราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือคำสั่ง ตร.ที่ 44/2567 ลงวันที่ 19 มกราคม 2567 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ใจความว่า

ด้วยปรากฏภาพข่าวในสื่อมวลชน และสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จังหวัดสระแก้ว ที่ไม่เป็นไปตามขั้นตอน ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 

    เพื่อให้ได้รายละเอียดและข้อเท็จจริงที่เพียงพอสำหรับประกอบการพิจารณาพฤติการณ์ และพยานหลักฐานเบื้องต้น รวมทั้งเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย อาศัยอำนาจตามความในพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 มาตรา 117 จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว ประกอบด้วยข้าราชการตำรวจดังต่อไปนี้

  1. พล.ต.ท.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ จเรตำรวจ เป็นประธานกรรมการ
  2. พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ รองจเรตำรวจ เป็นกรรมการ
  3. พล.ต.ต.นฤนาท พุทไธสง ผู้บังคับการ กองตรวจราชการ 2 สำนักงานจเรตำรวจ เป็นกรรมการ
  4. พ.ต.อ.กฤษฎิ์ชวินทร์ วีระจิตต์ ผู้กำกับการฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ 1 กองตรวจราชการ 2 สำนักงานจเรตำรวจ เป็นกรรมการ
  5. พ.ต.ท.สกุลสิงห์ สมบูรณ์ธนรักษ์ รองผู้กำกับการ ฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ 1 กองตรวจราชการ 2 สำนักงานจเรตำรวจ เป็นกรรมการและเลขานุการ
  6. พ.ต.ท.วรพล ทิพย์โสธร สารวัตร ฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ 1 กองตรวจราชการ 2 สำนักงานจเรตำรวจ เป็น ผู้ช่วยเลขานุการ
     

ทั้งนี้ให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวเป็นไปตามหนังสือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 0013151/1637 ลงวันที่ 21 เมษายน 2565 เรื่อง แนวทางและขั้นตอนการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเรื่องร้องเรียนข้าราชการตำรวจ พนักงานราชการและลูกจ้างในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ประธานกรรมการได้รับทราบคำสั่ง และให้เสนอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมความเห็นเพื่อพิจารณาสั่งการต่อไป

อนึ่ง ถ้าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเห็นว่า กรณีมีมูลว่าผู้ถูกกล่าวหากระทำผิดในเรื่องอื่น นอกจากที่ระบุไว้ในคำสั่งนี้ หรือกรณีที่การตรวจสอบข้อเท็จจริงพาดพิงไปถึงข้าราชการตำรวจผู้อื่น และคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงพิจารณาเบื้องต้นแล้วเห็นว่าข้าราชการตำรวจผู้นั้นมีส่วนร่วม หรือมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำในเรื่องที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้นอยู่ด้วย ให้ประธานกรรมการรายงานมาโดยเร็ว

ตั้ง กก. สอบ ตำรวจสระแก้ว ทำคดี \'ป้าบัวผัน\' ไม่เป็นไปตามขั้นตอน ขีดเส้น 15 วัน ตั้ง กก. สอบ ตำรวจสระแก้ว ทำคดี \'ป้าบัวผัน\' ไม่เป็นไปตามขั้นตอน ขีดเส้น 15 วัน