เศรษฐา นำทีมนักธุรกิจรายใหญ่ของไทยลงพื้นที่เชียงใหม่ พัฒนาสู่ระดับโลก

เศรษฐา นำทีมนักธุรกิจรายใหญ่ของไทยลงพื้นที่เชียงใหม่ พัฒนาสู่ระดับโลก

นายกฯ นำทีมนักธุรกิจรายใหญ่ของไทยลงพื้นที่เชียงใหม่ หวังต่อยอดผู้ประกอบการรายย่อยไปสู่ระดับโลก ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ ชี้เชียงใหม่มี ซอฟต์พาวเวอร์ ที่ดีแต่ขาดสนับสนุนและการต่อยอด

วานนี้ 20 มกราคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง พร้อมทั้งคณะนักธุรกิจรายใหญ่ในประเทศไทยลงพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำนักธุรกิจรายใหญ่ของประเทศไทยมาดูงานพร้อมให้ความรู้ในด้านของการทำธุรกิจเเก่ผู้ประกอบการรายย่อย และพร้อมสนับสนุนเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจในการพัฒนาธุรกิจของภาคการเกษตรให้สามารถพัฒนาและเติบโตในอนาคต

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวในการงานจังหวัดเชียงใหม่ว่า พอได้เข้ามาในงานก็ได้เห็นว่ามีสินค้าที่ดีที่ทำมานานมากมาย และได้เห็นถึงความตั้งใจเพียงแต่ยังขาดผู้ที่จะมาสนับสนุนที่ดีจากภาคส่วนต่างๆ ในวันนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะคณะที่มาในวันนี้แต่ละคนต่างมีศักยภาพพอที่จะมาช่วย และต่อยอดให้เป็นประโยชน์ทั้งคนในพื้นที่และชุม  

อีกทั้งยังได้มองว่าเมืองเชียงใหม่ ถือว่าเป็นเมืองที่มีศักยาภาพในตัวอยู่เเล้ว เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ โดยในตอนนี้รัฐบาลยังได้ดันนโยบายซอฟต์เพาวเวอร์ส่วนตัวมองว่าเชียงใหม่ถือว่าเป็นเมืองที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรื่อง ซอฟต์พาวเวอร์