หลอกเทรดหุ้นทองชื่อดัง เหยื่อหลงเชื่อเสียหายอื้อ ลุยจับกุมบัญชีม้า

หลอกเทรดหุ้นทองชื่อดัง เหยื่อหลงเชื่อเสียหายอื้อ ลุยจับกุมบัญชีม้า

ภัยการลงทุน หลอกเทรดหุ้นทองชื่อดัง ผ่านเฟซบุ๊ก เหยื่อหลงเชื่อเสียหายอื้อ ตำรวจลุยจับกุมบัญชีม้า

กรณี จับกุมบัญชีม้ารับเทรดหุ้นทองชื่อดัง ผ่านเฟซบุ๊ก ผู้เสียหายหลงเชื่อสูญมากกว่า 3 ล้าน ล่าสุดตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ(บก.ปอศ) จับกุม นายพันธ์คิดฯ 

ในความผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน” โดยจับกุม ได้ที่ หมู่ 7 ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น 

สืบเนื่องจากตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้ดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรมเกี่ยวกับการหลอกลงทุนออนไลน์และแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตามปฏิบัติการ Anti Online Scam (AOC) โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอศ. ได้มีการดำเนินการตามนโยบายของศูนย์ AOC เพื่อจับกุมผู้ต้องหาที่มีพฤติการณ์หลอกลงทุนเทรดหุ้นผ่านเฟซบุ๊ก

ซึ่งจะมีแพ็คเกจต่างๆ มีการการันตีผลตอบแทนในระยะเวลาที่กำหนด 5 – 20 นาที โดยบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ ซึ่งกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้จะแอบอ้างปลอมเพจของบริษัททองชื่อดัง หลอกให้ประชาชนเข้าร่วมลงทุนจนเกิดความเสียหายหลายล้านบาท

การปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.,พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., ว่าที่ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์  จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป. และ ว่าที่ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.3 บก.ปอศ. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐดนัย สีแข่ไตร สว.กก.3 บก.ป., ว่าที่พ.ต.ท.วรพจน์ ลลิตจิรกุล สว.กก.3 บก.ปอศ. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป. และ กก.3 บก.ป.ปอศ. ดำเนินการ

จากการสืบสวนพบว่านายพันธ์คิดฯ กับพวก ได้เปิดบัญชีธนาคาร เพื่อให้ผู้เสียหายที่ต้องการลงทุนเทรดหุ้น กับบริษัททองชื่อดัง โอนเงินเข้ามาเพื่อร่วมลงทุน โดยมีผู้เสียหายหลงชื่อโอนเงินเข้ามาที่บัญชีของนายพันธ์คิดฯ มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งภายหลังเมื่อกลุ่มผู้ต้องหาได้เงินจำนวนดังกล่าวไปแล้ว กลุ่มผู้ต้องหาจะปิดบัญชีเพจเฟซบุ๊กไปในทันที

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาจนทราบแหล่งกบดาน จึงได้นำกำลังลงพื้นที่ จับกุมนายพันธ์คิดฯ ได้ที่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย