เปิดอาชีพใหม่ รับจ้างนอนกับผี พร้อมออกใบรับรอง 'ห้องนี้ปลอดวิญญาณ'

เปิดอาชีพใหม่ รับจ้างนอนกับผี พร้อมออกใบรับรอง  'ห้องนี้ปลอดวิญญาณ'

เปิดอาชีพแปลก หนุ่มนักศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ประกาศรับจ้างนอนในห้องพักที่มีคนตาย รับจ้างนอนห้องเช่า ที่มีผู้เสียชีวิต มีประวัติ แก้ปัญหา ไม่ให้ผู้เช่าคนอื่นๆย้ายหนีและหาผู้เช่าคนใหม่ๆ ได้ง่ายมากขึ้น

วันนี้ (17 ม.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมี หนุ่มนักศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ เปิดอาชีพใหม่ รับจ้างนอน กับผี ประกาศรับจ้างนอนในห้องพักที่มีคนตาย โดยโพสต์ “รับจ้างนอนห้องเช่า ที่มีผู้เสียชีวิต มีประวัติ แก้ปัญหา ไม่ให้ผู้เช่าคนอื่นๆย้ายหนีและหาผู้เช่าคนใหม่ๆ ได้ง่ายมากขึ้น ค่าจ้างตามตกลง สนใจแแชทมาครับผม *หมายถึง ผมรับจ้างไปนอนนะครับ “ ซึ่งโพสต์หางานดังกล่าวสร้างความฮือฮาให้กับชาวเน็ตและทำให้หลายคนเข้ามาแสดงความเห็นอย่างหลากหลาย

เปิดอาชีพใหม่ รับจ้างนอนกับผี พร้อมออกใบรับรอง  \'ห้องนี้ปลอดวิญญาณ\'

นายอวี่ เฟยเจิ้น ลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน อายุ 21 นักศึกษาหนุ่มปี 3 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบเรื่องภูตผีปีศาจและเรื่องลี้ลับ ที่ผ่านมาเป็นแฟนคลับติดตามรายการต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องลี้ลับมานาน ก่อนหน้านี้ทราบว่ามีอาชีพรับจ้างล่าท้าผีในต่างประเทศ แต่ประเทศไทยยังไม่มีใครทำ จึงตัดสินใจมาลองทำอาชีพนี้ดู โดยส่วนตัวไม่กลัวแต่ทำเพราะอยากจะพิสูจน์ว่าวิญญาณหรือผีมีจริงหรือไม่  
 

นายอวี่ เฟยเจิ้น ยังเปิดเผยอีกว่า ในการไปนอนพิสูจน์จะนำกล้องไปติดตั้งและจะมีการทำรีพอร์ตรายงานให้กับเจ้าของห้องพัก ระบุรายละเอียดทุกขั้นตอนในสิ่งที่พบเจอ หากไม่มีอะไรผิดปกติก็จะออกใบเซอร์ติฟิเคทหรือใบรับรองให้กับเจ้าของห้องว่าผ่านการตรวจสอบว่า “ห้องนี้ปลอดวิญญาณ” ซึ่งจะได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับเจ้าของห้อง ผู้พักร่วมหอพักหรืออพาร์ทเม้นท์ รวมถึงผู้ที่จะเข้ามาเช้ารายใหม่   

เปิดอาชีพใหม่ รับจ้างนอนกับผี พร้อมออกใบรับรอง  \'ห้องนี้ปลอดวิญญาณ\'
 

จากการโพสต์ประกาศรับงานที่ลงไปในสื่อสังคมออนไลน์ ก็มีคนสนใจสอบถามมาจำนวนมาก แต่ยังไม่มีใครติดต่อจ้างงานเข้ามา ส่วนเรทราคาจ้างนอน ตอนนี้ยังไม่ได้คิดไว้ แล้วแต่จะตกลงกันอีกที และ นอกจากรับจ้างนอนห้องที่มีผู้เสียชีวิตแล้ว งานอื่น ๆ ที่มีลักษณะเดียวกันก็รับ เช่น นอนเป็นเพื่อนศพในงานศพ หรือ ให้ไปพิสูจน์ตามสถานที่อื่น ๆ  

ด้านนายเศรษฐวุฒิ  บุญประคอง อายุ 22 ปี นักศึกษาปี 3 หนึ่งในผู้ร่วมงาน นอนกับผี เปิดเผยว่า เรื่องความเชื่อเป็นสิ่งที่พิสูจน์ไม่ได้ ส่วนตัวเชื่อทั้งในมุมวิทยาศาสตร์และไสยศาสตร์ แม้ที่ผ่านมาจะมีเรื่องเล่า แต่ก็ไม่มีใครพิสูจน์ได้อย่างเป็นรูปธรรม ยอมรับว่าเป็นคนกลัวผี แต่ก็อยากจะพิสูจน์ด้วยตัวเอง ถ้ารับงานจริง ก็คงต้องเตรียมเครื่องรางของขลังไปด้วย

เปิดอาชีพใหม่ รับจ้างนอนกับผี พร้อมออกใบรับรอง  \'ห้องนี้ปลอดวิญญาณ\'