'ป้าบัวผัน' ป้ากบ ยุติธรรมต้องเกิด 'แก๊งเด็กลูกตำรวจ' ต้องสะสาง สังคมคาใจ

'ป้าบัวผัน' ป้ากบ ยุติธรรมต้องเกิด 'แก๊งเด็กลูกตำรวจ' ต้องสะสาง สังคมคาใจ

ฮอตโซเชียล 'ป้าบัวผัน' ป้ากบ ยุติธรรมต้องเกิด 'แก๊งเด็กลูกตำรวจ' ต้องสะสาง สังคมคาใจ กระบวนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่รัฐ

กลายเป็นประเด็นฮอตโซเชียล ป้าบัวผัน หรือ ป้ากบ ผู้คนต่างออกมาเรียกร้องความยุติธรรมต้องเกิดขึ้น พร้อมลุยจัดการ แก๊งเด็กลูกตำรวจ ต้องสะสาง เพราะสังคมคาใจ กระบวนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่รัฐด้วย

วันนี้ กัน จอมพลัง นำ ญาติของป้าบัวผัน ซึ่งถูกกลุ่มเยาวชนรุมทำร้ายจนเสียชีวิต เข้าพบ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อขอความเป็นธรรม เนื่องจากมีความผิดปกติในรูปคดี และผู้ต้องหาบางรายเป็นลูกของตำรวจในพื้นที่ จึงไม่มีความมั่นใจในการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

\'ป้าบัวผัน\' ป้ากบ ยุติธรรมต้องเกิด \'แก๊งเด็กลูกตำรวจ\' ต้องสะสาง สังคมคาใจ

แม้ว่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สั่งย้าย รองสารวัตรสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ซึ่งเป็นพ่อของเด็ก 1 ใน 5 เยาวชนก่อเหตุฆ่าสาวใหญ่ป้ากบสติไม่ดีทิ้งศพสระน้ำ ด้านผบช.ก.2 สั่ง รอง ผบช.ภ.2 ติดตามคดี ระบุต้องทำอย่างโปร่งใส่ ใครมีส่วนเกี่ยวข้องต้องดำเนินการ 

กรณีตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ร่วมกับพนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว และทีมสหวิชาชีพ นำตัวเยาวชนทั้ง 5 ราย ที่มีหลักฐานว่า เป็นผู้ก่อเหตุฆาตกรรม น.ส.บัวผัน ตันสุ อายุ 47 ปี หรือป้ากบสาวใหญ่สติไม่ดี จนสลบบริเวณด้านหน้าร้านเซเว่นฯ ใกล้กับสถานีตำรวจและ รพ.อรัญประเทศ ก่อนนำร่างไปทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียนศรีอรัญโญทัย เขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยเยาวชนทั้ง 5 ราย ถูกแยกสอบสวนโดยมีผู้ปกครองร่วมฟังการสอบสวนด้วย 

\'ป้าบัวผัน\' ป้ากบ ยุติธรรมต้องเกิด \'แก๊งเด็กลูกตำรวจ\' ต้องสะสาง สังคมคาใจ

พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 สั่งการให้ พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รอง ผบช.ภ.2 ลงมาควบคุมกำกับดูแลการสืบสวนสอบสวน ทำความจริงให้ปรากฏกรณีเหตุ ปรากฏทางสื่อโซเชียลว่า ตำรวจจับแพะคดี ผัวฆ่าเมีย ซึ่งกลุ่มวัยรุ่น อายุ 13-16 ปี รับสารภาพร่วมกันอุ้มฆ่าสาวใหญ่ สติเพี้ยน พื้นที่ สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 

พล.ต.ต.มานะ ได้เรียกประชุม คณะทำงาน ซึ่งประกอบด้วย ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย รอง ผบก.ฯ และ ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และ ผกก.สภ.อรัญประเทศ พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวน ให้เร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐาน และทำการสอบสวนทำความจริงให้ปรากฏอย่างรัดกุม รวดเร็ว โปร่งใส และเป็นธรรม โดยกำชับว่า หากพบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือบุคคลใด เข้าไปเกี่ยวข้อง หรือให้การสนับสนุน รู้เห็นในการกระทำความผิด ให้ดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่อย่างเคร่งครัด
 

  • เรียกร้องความยุติธรรมให้ป้ากบ

กรณีกระแสสังคมเรียกร้องความยุติธรรมให้ น.ส.บัวผัน ตันสุ อายุ 47 ปี หรือป้ากบ ก่อเหตุฆาตกรรม ล่าสุด พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้เปิดเผยว่า จากกรณี 5 เยาวชน ทำร้ายป้าบัวผัน โดยนายเปี๊ยก ซึ่งเป็นสามี และเป็นคนเร่ร่อน ได้เข้ามารับสารภาพ ว่า เป็นคนใช้เก้าอี้ตีบ้าบัวผัน ภรรยาจนเสียชีวิต และนำศพไปทิ้งน้ำ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ปักใจเชื่อ เพราะได้มีการดูกล้องวงจรปิด และนำกางเกงที่เปื้อนเลือดไปตรวจ ว่าตรงกันหรือไม่ แต่ผลการตรวจยังไม่ได้ออกมา มีกล้องวงจรปิดจับภาพว่า มีกลุ่มเยาวชนเป็นคนฆ่าป้าบัวผัน จึงทำการปล่อยตัวลุงเปี๊ยกไป 

ส่วนที่ลุงเปี๊ยก ให้การรับสารภาพ เนื่องจากติดสุราเรื้อรัง ขั้นรุนแรง เลยพูดไปเรื่อยเปื่อย ตอนนี้ได้อยู่ในการดูแลของญาติอย่างใกล้ชิด ไม่ได้อยู่ที่เซฟเฮาส์ ตามที่เป็นข่าว 

ส่วนการย้ายพนักงานสอบสวน ซึ่งเป็นพ่อของเยาวชน ได้มีการย้ายไปที่อื่น เพื่อความสบายใจของญาติผู้เสียชีวิตซึ่งขอยืนยันว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ไม่ได้เข้าข้างตำรวจด้วยกัน 

\'ป้าบัวผัน\' ป้ากบ ยุติธรรมต้องเกิด \'แก๊งเด็กลูกตำรวจ\' ต้องสะสาง สังคมคาใจ

และพ่อของเยาวชน ก็ไม่รู้เรื่องในช่วงที่เยาวชนไปก่อเหตุ และจากการสอบถามตำรวจด้วยกันทราบว่า เป็นตำรวจน้ำดี เบื้องต้นก็ได้ให้ทาง พล.ต.ต.มานะ อินทร์พิทักษ์ รองผู้บัญชาการภาค 2 ไปดูแลด้านการสอบสวนอย่างใกล้ชิด
 

  •  สะสางแก๊งเด็กลูกตำรวจ

การก่อเหตุรุมฆาตกรรม น.ส.บัวผัน ตันสุ อายุ 47 ปี หรือป้ากบ กระแสสังคมได้ตั้งคำถามถึงพฤติกรรมของแก๊งเด็กลูกตำรวจ เยาวชนทั้ง 5 ราย ว่ามีประวัติก่อคดีในพื้นที่หรือไม่ หากไม่สะสางจะกลายเป็นกลุ่มอาชญากรสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน