เครือข่ายสหกรณ์ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่หน้าฟาร์ม ฟองละ 30 สตางค์

เครือข่ายสหกรณ์ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่หน้าฟาร์ม ฟองละ 30 สตางค์

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่หน้าฟาร์ม ฟองละ 30 สตางค์ จาก 3.50 บาท เป็น 3.80 บาท หรือปรับเพิ่มขึ้นอีกแผงละ 9 บาท อ้างต้นทุนพุ่ง

วันนี้ (10 ม.ค. 67) เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ 4 แห่ง ได้แก่  สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่แปดริ้ว จำกัด สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่เชียงใหม่-ลำพูน จำกัด สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ลุ่มแม่น้ำน้อย จำกัด และสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ชลบุรี จำกัด ได้ออกประกาศ ราคาไข่ไก่ คละหน้าฟาร์มเกษตรกร วันที่ 11 มกราคม 2567 จากฟองละ  3.50 เป็น 3.80 บาท 

เนื่องจากราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์ปรับตัวเพิ่มขึ้น พร้อมแจ้งให้สมาชิกทราบว่า หากมีการเปลี่ยนแปลงราคาจะแจ้งให้ทราบภายหลัง อย่างไรตาม จากการปรับราคาในครั้งนี้ จะทำให้ราคาไข่ไก่ขึ้นปรับแผงละ 9 บาท ทั้งขายปลีกและขายส่ง
 

ทั้งนี้เมื่อวันที่  21 ธันวาคม 2566 “ชมรมผู้ค้าไข่กรุงเทพ” ได้แจ้งสมาชิกชมรมถึงสถานการณ์ราคาไข่ไก่ ณ ปัจจุบัน ใกล้เทศกาลปีใหม่ กำลังซื้อของผู้บริโภคถดถอย ส่งผลให้มีปริมาณไข่ส่วนเกินเพิ่มขึ้นมาในตลาด ทำให้ราคาซื้อ-ขาย มีความเหลื่อมล้ำกันถึงฟองละ 0.30-0.50 บาท  ผู้ค้าชมรมจึงได้ปรึกษาหารือและมีความสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกันว่าราคารับซื้อไข่ไก่คละที่เหมาะสมควรอยู่ที่ฟองละ 3.50 บาท  จากราคาไข่ไก่ฟองละ 4 บาท มีผลตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2566 เป็นตันไป

เมื่อสถานการณ์คลี่คลายทางชมรมฯ  จะเปลี่ยนแปลงราคารับซื้อที่เหมาะสมกับสถานการณ์เพื่อให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมดำเนินธุรกิจไปได้ด้วยด้วย

เครือข่ายสหกรณ์ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่หน้าฟาร์ม ฟองละ 30 สตางค์