สาหัส 5 เขยยิงพ่อตา แม่ยาย ป้า หวังฆ่ายกครัวเมียหลวง ยัวะขอมีเมียเพิ่มไม่ได้

สาหัส 5 เขยยิงพ่อตา แม่ยาย ป้า หวังฆ่ายกครัวเมียหลวง ยัวะขอมีเมียเพิ่มไม่ได้

มหาสารคามมีเรื่องสลด สาหัส 5 ราย เขยเมาโหด ยิงพ่อตา แม่ยาย ป้า หวังฆ่ายกครัวเมียหลวง ยัวะขอมีเมียเพิ่มไม่ได้ แม่ยายสู้ยิบตา คว้ามีดฟันหัวผู้ก่อเหตุ

สะเทือนขวัญมหาสารคาม เขยจอมโหด ยัวะขอมีเมียเพิ่มอีกคนไม่ได้ คว้าปืนอัดลม ยิงเมีย พ่อตา แม่ยาย และป้า หวังฆ่ายกครัว ขณะแม่ยายสู้ยิบตา คว้ามีดฟันหัวผู้ก่อเหตุ รวมบาดเจ็บสาหัส 5 ราย

กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.ทองดี หัดที รอง สว.สอบสวน สภ.นาเชือก ได้รับแจ้งว่า มีเหตุทะเลาะวิวาท และมีการทำร้ายร่างกายกัน เหตุเกิดที่บ้านป่าโน หมู่ 5 ต.หนองเรือ อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ สาหัส 5 ราย 

สาหัส 5 เขยยิงพ่อตา แม่ยาย ป้า หวังฆ่ายกครัวเมียหลวง ยัวะขอมีเมียเพิ่มไม่ได้

หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลนาเชือก เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ฯ ได้รีบนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ส่งโรงพยาบาลนาเชือก จากนั้นผู้บาดเจ็บทั้งหมด ได้ถูกนำตัวส่งไปรักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลมหาสารคาม ซึ่งผู้บาดเจ็บแต่ละคน มีบาดแผลถูกยิง ถูกฟัน และกระดูกแขนหัก

สาเหตุมาจากการทะเลาะวิวาทกันภายในครอบครัว เรื่องเกี่ยวกับการหย่าร้าง แต่เจรจาไม่ลงตัว ทำให้ลูกเขย ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคนในบ้าน และเกิดการต่อสู้กัน

ขณะที่ลูกเขยก็ถูกมีดฟันศรีษะจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เช่นเดียวกัน

ต่อมาทีมข่าวลงพื้นที่บ้านป่าโน หมู่ 5 ต.หนองเรือ อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นบ้านหลังเกิดเหตุ ภายในบ้านพบกองเลือดขนาดใหญ่อยู่กลางบ้าน และพบเลือดแห้งเกรอะกรัง กระจายเต็มพื้นที่ บริเวณหน้าต่างข้างบ้านแตก มีเศษกระจกตกอยู่

 

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ จากการสอบถามนายปรีชา เหล่ากอเกษ อายุ 61 ปี พ่อของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ลูกชายของตนคือ นายปิยณัฐ หรือ กล้วย อายุ 37 ปี เป็นลูกเขยบ้านหลังเกิดเหตุ

ลูกเขยกับลูกสะใภ้ ได้มีเรื่องระหองระแหงกันมาระยะหนึ่ง โดยทั้ง 2 มีลูกด้วยกัน 3 คน ที่ผ่านมาเคยจะหย่าร้างกัน แต่พอไปหย่ากันที่อำเภอ ก็ปรากฏว่า ฝ่ายชายลืมของ อีกครั้งหนึ่งก็ฝ่ายหญิงลืมของ เลยทำให้ทั้งสองยังไม่ได้หย่าร้างกันสักที

ทั้งนี้ วันเกิดเหตุ ตนก็อยู่บ้านอีกหลัง ซึ่งอยู่ใกล้กัน และกำลังหาข้าวหาปลากิน ระหว่างนั้นได้ยินเสียงร้องเอะอะโวยวาย ด้วยความตกใจ จึงรีบวิ่งออกมาดู ก็พบว่า คนในบ้านทั้งหมด ได้รับบาดเจ็บกันหมดแล้ว

สาหัส 5 เขยยิงพ่อตา แม่ยาย ป้า หวังฆ่ายกครัวเมียหลวง ยัวะขอมีเมียเพิ่มไม่ได้

ลูกชายคนตนถูกฟันที่ศรีษะ และมีบาดแผลตามตัวหลายแห่ง อีกคนคือป้า ถูกกระสุนปืนที่หัว แม่ยายก็เจ็บหนัก ลูกสะใภ้ก็แขนหัก พ่อตาก็เจ็บ ทุกคนบาดเจ็บกันหมด

ซึ่งทั้งลูกชายและลูกสะใภ้ ได้เลิกกันประมาณ 1-2 เดือนแล้ว แต่ว่ายังไม่ได้หย่าร้างกัน สาเหตุเกิดจากเรื่องเงิน ถ้าไม่มีเงินก็ระหองระแหงกัน รายได้ไม่พอค่าใช้จ่าย ก็จะมีเรื่องทะเลาะกัน ต้องเสียค่านั่น ค่านี่ จึงทำให้เกิดความกดดัน และเกิดเรื่องขึ้น

นายประดิษฐ์ แก้ววันนา กำนันตำบลหนองเรือ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุคือนายกล้วย ใช้ปืนอัดลม ก่อเหตุยิงคนในบ้าน กระสุนถูกป้า แม่ยาย พ่อตา และภรรยา ซึ่งตอนเกิดเหตุชุลมุน ไม่มีใครรู้เรื่อง แต่พอเกิดเหตุแล้ว ชาวบ้านถึงไปดูกัน และพบว่า มีคนเจ็บ จึงเรียกให้ตำรวจ และ กู้ชีพมา เข้าไปช่วยเหลือ

สาหัส 5 เขยยิงพ่อตา แม่ยาย ป้า หวังฆ่ายกครัวเมียหลวง ยัวะขอมีเมียเพิ่มไม่ได้

และเห็นกองเลือดอยู่ภายในบ้านเป็นจำนวนมาก คนเจ็บที่เป็นคนยิง ก็นอนหายใจรวยรินแล้ว พวกคนเจ็บคนอื่น ๆ ก็เอาขึ้นรถไปส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไม่กล้าเข้าไปใกล้ เพราะกลัวว่าจะโดนลูกหลง และตัวลูกเขยก็เมาเหล้า เชื่อว่า สาเหตุเป็นเพราะเรื่องชู้สาว เพราะฝั่งผู้ชายไม่ยอมหย่า อยากจะเอาทั้ง 2 คน

สาวคนใหม่อยู่ที่หมู่บ้านข้าง ๆ มีลูก 3 คน ส่วนภรรยาคนนี้ ก็มีลูก 3 คน ทางบ้านก็ว่า จะเลี้ยงไหวหรอ ลูกตั้ง 6 คน ถ้าอยากจะมีภรรยาใหม่ ก็ให้เลิกกับทางนี้

ที่ผ่านมา ก็มักมีเรื่องระหองระแหงกันมาประมาณ 1-2 เดือน เมื่อคืนที่ผ่านมา ก็จะมาเจรจากัน ฝั่งผู้ชายไม่ยอมหย่า พอเมาเหล้า ก็อยากไปนอนบ้านเมีย แต่เมียไม่ให้นอน ชาวบ้านว่าปีนเข้าทางหน้าต่าง จนเกิดเหตุขึ้น ซึ่งทั้ง 5 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาสารคาม เพราะอาการสาหัสทุกคน

สาหัส 5 เขยยิงพ่อตา แม่ยาย ป้า หวังฆ่ายกครัวเมียหลวง ยัวะขอมีเมียเพิ่มไม่ได้

ทางด้าน พ.ต.อ.ณฤทธิ์ นามมาวงษ์ ผู้กำกับสอบสวน กลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนาเชือก กล่าวว่า ได้รับแจ้งเหตุยิงกันที่บ้านป่าโน หมู่ 5 ตำบลหนองเรือ อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม หลังได้รับแจ้งเหตุ ร้อยเวรฯ ชุดสืบสวน และตนเอง ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบกองเลือด และร่องรอยการต่อสู้ มีอาวุธมีด และปืนตกอยู่ โดยอาวุธปืน เป็นปืนอัดลมยาว แบบไทยประดิษฐ์ สภาพด้ามปืนและลำกล้องหลุดออกจากกัน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดเอาไว้ เพื่อนำไปประกอบสำนวนสอบสวน

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ นายปิยณัฐ เหล่ากอเกษ อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นลูกเขย ซึ่งเป็นคนใช้อาวุธปืนยาวอัดลมยิงคนในบ้าน

อีกกลุ่มคือ นางยุภาวดี ตีกั่ว อายุ 39 ปี เป็นภรรยานายปิยณัฐ , นายประสิทธิ์ ตีกั๋ว อายุ 73 ปี เป็นพ่อตา , นางบัวลอย ตีกั๋ว อายุ 72 ปี เป็นแม่ยาย และนางนิตา เทียงปา อายุ 40 ปี เป็นป้า ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนาเชือก และถูกส่งตัวต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาสารคาม

จากการสอบสวน นายประสิทธิ์ ซึ่งเป็นพ่อตา ที่ยังพอให้การได้ ทราบว่า นายปิยณัฐ ซึ่งเป็นลูกเขย ได้มาพูดคุยที่บ้านพ่อตาแม่ยาย เพื่อตกลงเรื่องการหย่ากัน เนื่องจากมีปัญหาในครอบครัว โดยนายปิยณัฐได้ไปมีภรรยาอีกคนหนึ่ง หลังจากที่พูดคุยกันแล้ว อาจจะพูดจาไม่ลงรอยกัน นายปิยณัฐจึงได้นำอาวุธปืนยาวอัดลม ก่อเหตุยิงป้าก่อน จากนั้นก็ยิงแม่ยาย จากนั้นพ่อตาก็ปิดประตูบ้าน นายปิยณัฐจึงใช้ด้ามปืนทุบประตูบ้านเข้าไป

พร้อมกับยิง นางยุภาวดี เมียตัวเอง และยิงพ่อตา ฌเยอาวุธปืนเป็นปืนยาวอัดลมแบบใหม่ที่ดัดแปลง อัดลมครั้งเดียวสามารถยิงลูกกระสุนออกมาได้เป็น 10 นัด หลังจากนั้นก็มีการต่อสู้กันภายในบ้าน ส่วนคนที่ใช้มีดฟันศรีษะของนายปิยณัฐ

จากคำให้การก็เป็นแม่ยาย บาดแผลของนายปิยณัฐ ที่เกิดจากการต่อสู้ มีประมาณ 11-12 แห่ง ส่วนอีก 4 คนถูกยิงหมดทุกคน ตัวป้าถูกยิงเข้าที่บริเวณท้ายทอย ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผ่าตัด

ส่วนตัวนางสุภาวดี ภรรยาผู้ก่อเหตุ แขนข้างซ้ายหัก แม่ยายแขนขวาหัก คาดว่าจะถูกด้ามปืนตี ส่วนอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บไม่หนักมาก คือ นายประสิทธิ์ (พ่อตา) ส่วนอีก 4 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่หนักสุด 2 คน คือป้า และนายปิยณัฐ ผู้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาใครได้ เพราะยังไม่ได้สอบปากคำใครเลย เพราะทุกคนได้รับบาดเจ็บกันหมด คงต้องรอให้อาการทั้งหมดดีขึ้นและออกจากโรงพยาบาลมาก่อน