อัปเดต 'จอห์นหีบเหล็ก' เปิดปากแค้นถูกพ่อ ตัดออกกองมรดก ฆ่าถ่วงน้ำ 2 ศพ

สะเทือนขวัญ! อัปเดต 'จอห์นหีบเหล็ก' เปิดปากแค้นถูกพ่อ ตัดออกกองมรดก ฆ่าโหดพ่อ-น้องสาว ถูกยัดหีบโลงศพเหล็กถ่วงน้ำดับ 2 ศพ

ความคืบหน้า ล่าสุดจอห์นหีบเหล็ก แค้นถูกพ่อ ตัดออกจากกองมรดก คุมตัวตรวจสุขภาพจิตโรงพยาบาลพังโคน โปรย เปิดปากแล้ว จอห์นหีบเหล็ก แค้นถูกพ่อ ตัดออกจากกองมรดก ขณะที่ตำรวจหิ้วฝากขังศาล พร้อมแจ้ง 2 ข้อหาฉกรรจ์ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนากระทำการต่อบุพการี และกระทำการอันเป็นการโหดร้ายทารุณ พร้อมนำตัวไปตรวจจิตเวช เพื่อให้แพทย์การยืนยัน โดยผู้ฆ่าปฏิเสธทำแผน

 จากกรณี นายวรุตย์ เดชภูมี หรือ จอห์น อายุ 35 ปี ลูกชาย ออกอุบายให้ นายประหยัด เดชภูมี อายุ 66 ปี (พ่อ) และ น.ส.เพียงเพ็ญ เดชภูมี อายุ 33 ปี (น้องสาซ) ชาว อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร เข้าไปนอนในหีบเหล็ก ที่สั่งทำไว้ และผลักลงบ่อน้ำ ริมหนองหลุมหิน บ.สร้างขุ่ย ม.6 ต.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนครา จนทำให้เสียชีวิต 2 ศพ

ล่าสุด วันนี้ 10 ม.ค.67 ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า ภายหลังจากพนักงานสอบสวน ทำการสอบปากคำผู้ต้องหา ทราบว่า แรงจูงใจในการก่อเหตุ

เกิดจากการมีปากเสียงกันกับผู้เป็นพ่อ ตั้งแต่ปลายปี 2566 ต่อเนื่องกันมา ด้วยเรื่องจะตัดความสัมพันธ์พ่อลูก กระทั่งลามไปถึงจะตัดออกจากกองมรดก จึงทำให้ผู้ก่อเหตุ เกิดความแค้นใจสะสม เลยไปสั่งทำกล่องเหล็ก 2 ใบ และใช้ความไว้เนื้อเชื่อใจของพ่อ มาออกอุบาย ว่าจะไปประกอบอาชีพตกปลา

กระทั่งพ่อหลงเชื่อ เพราะลูกจะไปทำมาหากิน จึงได้เดินทางไปจุดเกิดเหตุด้วย ต่อมาเมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุยังได้ออกอุบายด้วยว่า เมื่อแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดโดนความร้อน จะทำให้พองตัว เป็นที่นอนพอดีกับกล่องเหล็ก ด้วยความเชื่อใจ พ่อจึงถอดเสื้อผ้า เดินขึ้นไปบนแท่นเหล็กและนอนลงในหีบเหล็ก

จากนั้น นายวรุตย์จึงได้ปิดฝาหีบ และคล้องด้วยโซ่ล็อคกุญแจ ผลักพ่อลงน้ำ ก่อนคนแรก และเมื่อน้องสาวเห็น ก็ร้องขอความช่วยเหลือ แต่ไม่ทันการณ์ นายวรุตย์ได้ผลักน้องตามลงน้ำไปด้วย หลังจากเกิดเหตุผ่านไปประมาณ 5 นาที เจ้าตัวสำนึกได้ กลับใจอยากช่วยเหลือ พ่อและน้องขึ้นมาจากน้ำแต่ไม่ทันการณ์ ทั้งคู่ได้เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจไปแล้ว

จึงนั่งรออยู่ ตรงจุดเกิดเหตุในเวลาค่ำมืด ตามที่รับแจ้งเกิดเหตุการณ์ ส่วนกรณีที่มีการตั้งคำถามว่า ทำไมทะเลาะกับพ่อ แต่ต้องก่อเหตุกับน้องด้วย เพราะที่ผ่านมา น้องสาวเห็นดีเห็นงามกับพ่อในทุกเรื่อง กระทั่งลามไปก่อเหตุกับน้อง

อัปเดต \'จอห์นหีบเหล็ก\' เปิดปากแค้นถูกพ่อ ตัดออกกองมรดก ฆ่าถ่วงน้ำ 2 ศพ

สำหรับการสอบสวนเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่า ขณะก่อเหตุตนมีสติสัมปชัญญะครบถ้วน และไม่เคยใช้สารเสพติด และไม่ใช่ผู้ป่วยจิตเวช

ขณะที่ น.ส.เพียงเพ็ญ ผู้เสียชีวิต เป็นผู้ป่วยออทิสติก เบื้องต้นเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุกระทำการเพียงคนเดียว เพราะอุปกรณ์กล่องเหล็กมีล้อเลื่อนที่ถูกติดตั้งมาด้วย จึงเชื่อได้ว่า หากหลักลงไป จะสามารถก่อเหตุเพียงลำพังได้

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใด ๆ ทิ้ง ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ตั้งหีบเหล็กแล้ว ผลักพ่อและน้องลงน้ำ เป็นคอนเทนท์และไสยศาสตร์หรือไม่นั้น เรื่องนี้ไม่ใช่แต่อย่างใด น่าจะเป็นแค่คำกล่าวอ้าง ในการไปจ้างช่าง ให้ประกอบหีบเหล็ก

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา นายวรุตย์ เดชภูมี ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนากระทำการต่อบุพการี และกระทำการอันเป็นการโหดร้ายทารุณ พร้อมนำตัว ไปตรวจสุขภาพจิตอีกครั้งที่โรงพยาบาลพังโคน เพื่อให้แพทย์การยืนยัน ซึ่งเจ้าตัวปฏิเสธการทำแผน ก่อนจะนำตัวนายวรุตย์ ไปขออำนาจศาลจังหวัดสกลนคร เพื่อทำการฝากขังต่อไป

ลำดับเหตุการณ์ ฆ่าโหดพ่อ-น้องสาว ยัดหีบโลงศพเหล็กถ่วงน้ำ

กรณี ฆ่าโหดพ่อลูก ถูกยัดหีบโลงศพเหล็ก ถ่วงน้ำดับ 2 ศพ เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 9 มกราคม 2567 ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เมื่อช่วงกลางวัน สังเกตเห็นกล่องเหล็กขนาดใหญ่ 2 ใบ ตั้งอยู่บริเวณกลางสระน้ำ ตกดึกมาก็ไม่เห็นกล่องดังกล่าวแล้ว 

อีกทั้งช่วงเวลาดังกล่าว ยังพบว่ามีชายขับรถเก๋งมาบริเวณจุดเกิดเหตุ และได้ยินเสียงเอะอะโวยวายอยู่บริเวณริมสระน้ำหนองหลุมหิน บ้านสร้างขุ่ย ต.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนคร

ต่อมา พนักงานสอบสวน ร.ต.อ.ถาวร ใจปัดขา รอง สวป.สภ.พังโคน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และกู้ชีพกู้ภัย ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบชายต้องสงสัยคนดังกล่าวยืนอยู่บริเวณริมสระลักษณะพูดจาวกวน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวไว้ก่อน

นอกจากนี้ ที่เกิดเหตุพบแท่นเหล็กสภาพเพิ่งสร้างขึ้นใหม่อยู่กลางน้ำ เจ้าหน้าที่ได้ลงค้นหากล่องเหล็กในน้ำปรากฎว่า พบกล่องเหล็กขนาดใหญ่เท่าตัวคน จำนวน 2 กล่อง ภายในกล่องแต่ละใบมีร่างผู้หญิงและผู้ชายอยู่ด้านใน ซึ่งได้เสียชีวิตแล้ว 

อัปเดต \'จอห์นหีบเหล็ก\' เปิดปากแค้นถูกพ่อ ตัดออกกองมรดก ฆ่าถ่วงน้ำ 2 ศพ

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อคือ นายประหยัด เดชภูมี อายุ 66 ปี และ น.ส.เพียงเพ็ญ เดชภูมี อายุ 33 ปี โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย มีความสัมพันธ์เป็นพ่อและน้องสาวของผู้ต้องสงสัยจากการสังเกตกล่องเหล็กที่พบ อยู่ในสภาพเหมือนไม่เคยผ่านการใช้งานมาก่อน 

ลักษณะกล่องเหล็กบางส่วนปิดผนึกด้วยเหล็กแผ่น มีช่องที่น้ำสามารถเข้าได้บางส่วน ขณะที่ด้านนอกกล่องถูกพันธนาการไว้ด้วยโซ่ 2-3 ชั้น ล็อกด้วยกุญแจอย่างแน่นหนา

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุม นายวรุตย์ เดชภูมิ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นลูกชายนายประหยัด ไว้สอบปากคำ เนื่องจากแสดงท่าทีมีพิรุธ


ช่างทำหีบเหล็กมรณะ เสียใจหลังรู้ข่าวเหยื่อถูกฆ่า 2 ศพ 

จากกรณีพบกล่องหีบเหล็กขนาดใหญ่ จำนวน 2 ใบ ตั้งอยู่บนแท่นที่เพิ่งสร้างขึ้นใหม่กลางน้ำ บริเวณกลางสระน้ำ บริเวณหนองหลุมหิน ต.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนคร ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.พังโคน โดยแต่ละหีบเหล็กมีขนาดเท่าตัวคน และภายในกล่องยังพบร่างของชาย และหญิง เสียชีวิตอยู่ภายในกล่องๆ ละ 1 คน 

โดยลักษณะกล่องเหล็กดังกล่าว ไม่เคยผ่านการใช้งานมาก่อน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุด ทีมข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ ไปยังร้านที่รับทำกล่องเหล็ก ที่บรรจุร่างพ่อและน้องของผู้ก่อเหตุ โดยได้พบกับเจ้าของร้านทำหีบเหล็ก ซึ่งได้ระบุว่า ผู้ก่อเหตุมา เป็นมาสั่งให้ทำกล่องเหล็ก โดยเมื่อเข้ามาสั่งของก็เหมือนกับลูกค้าทั่วๆไป 

อัปเดต \'จอห์นหีบเหล็ก\' เปิดปากแค้นถูกพ่อ ตัดออกกองมรดก ฆ่าถ่วงน้ำ 2 ศพ

เขามีการนำรูปแบบมาให้ร้านดู และบอกว่า อยากจะเอาไปทำคอนเทนท์ตกปลา จากนั้นจึงได้แอด LINE กัน เพื่อให้เค้าส่งแบบมาให้ทาง LINE โดยมีการย้ำอีกว่า จะเอาไปใส่อุปกรณ์ตกปลา ซึ่งได้มีการสั่งทำตู้เหล็ก หรือหีบเหล็ก ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา 

ตอนแรกเค้ามาสั่งให้ทำขนาด 155 เซนติเมตร พอทำใกล้เสร็จแล้วเค้าก็มาสั่งเพิ่มอีกหนึ่งกล่อง เป็น 190 เซนติเมตร คือเพิ่มขนาดกล่องให้ใหญ่ขึ้นและผู้ก่อเหตุให้ช่างนำกล่องเหล็กที่สั่งทำไปส่งศาลาประชาคมที่อยู่ฝั่งตรงข้ามห่างออกไป 50 เมตร 

ส่วนร้านทำเหล็กอยู่ใกล้กันกับหอพักของผู้ก่อเหตุ เขาเคยมานั่งเฝ้าที่ร้าน เพื่อให้ร้านทำเสร็จเร็วๆ บอกว่าจะรีบเอาไปทำคอนเทนต์ ให้ทันวันที่ 6 ธันวาคม แต่ร้านก็ทยอยทำตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน จนถึงปีใหม่ก็ยังไม่เสร็จ 

ช่วงแรกที่สั่งทำกล่อง ผู้ก่อเหตุเองก็มานั่งเฝ้าทั้งวันเลย แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร และเขาก็ไม่ได้กลับไปบ้าน แต่มานั่งเฝ้าที่ร้าน ส่วนท่าทีเขาก็ไม่ได้มีพิรุธอะไรแต่ก็ไม่ได้คุยกับใครนั่งเฝ้าอย่างเดียว 

ส่วนตัวดูไม่มีท่าทีว่าจะไปก่อเหตุสลดขึ้น ส่วนคอนเส็ปของกล่องจะมาคอยดูว่าน้ำหนักได้หรือไม่ สามารถบรรจุน้ำหนักได้ถึง 300-400 กิโลกรัมได้ไหม ส่วนการพูดคุยกัน ตลอดระยะเวลาที่ผู้ก่อเหตุมาสั่งทำก็ดูไม่เหมือนคนมีอาการทางจิตเวช พูดคุยรู้เรื่องตามปกติ ดูมีการศึกษาด้วย แต่เป็นคนไม่ค่อยพูด เป็นคนเงียบมาก 

หลังจากทราบข่าวว่า หีบเหล็กมรณะ ทั้ง 2 ใบ นี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 2 คน ก็รู้สึกตกใจมาก และเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะทางร้านก็ทำงานตามออเดอร์ของลูกค้าตามปกติ ไม่คิดว่า เขาจะเอาไปทำเรื่อง หรือก่อเหตุแบบนี้ ทำให้รู้สึกเสียใจหกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้หากรู้ว่าเค้าจะนำไปก่อเหตุ คงไม่รับทำให้ อีกอย่างก็เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันอีกด้วย