'ดอกนางพญาเสือโคร่ง' บานแล้ว ที่ดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวแห่ชมความงดงาม

'ดอกนางพญาเสือโคร่ง' บานแล้ว ที่ดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวแห่ชมความงดงาม

นักท่องเที่ยวแห่ชม "ดอกนางพญาเสือโคร่ง" กำลังบานสะพรั่งสวยงาม ณ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

วันนี้ (7 ม.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่บริเวณศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี ซึ่งเป็นจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทย ที่ได้รับความนิยมอย่างมากแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ที่นี่ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง เป็นพื้นที่โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อทำการวิจัยและเพาะพันธุ์กล้วยไม้ รองเท้านารีอินทนนท์ ที่มีความสวยงามแต่ใกล้จะสูญพันธุ์ เป็นแหล่งให้ความรู้สำหรับผู้ที่สนใจ 

\'ดอกนางพญาเสือโคร่ง\' บานแล้ว ที่ดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวแห่ชมความงดงาม

ภายในบริเวณนี้ปลูกต้นพญาเสือโคร่งสีชมพูไว้เรียงรายริมอ่างเก็บน้ำเพื่อใช้ในโครงการ มีโขดหินขนาดใหญ่กระจายอยู่ในพื้นที่ ด้านหนึ่งของอ่างเก็บน้ำเป็นแนวเขา ที่มีต้นนางพญาเสือโคร่งปลูกเป็นแนวไว้เรียงรายอยู่ด้านหลัง ประกอบกับการตกแต่งภูมิทัศน์ด้วยสวนดอกไม้ กล้วยไม้ และต้นไม้ที่ร่มรื่น ทำให้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางสำหรับผู้ที่ต้องการมาชมดอกพญาเสือโคร่ง ซึ่งขณะนี้กำลังออกดอกเบ่งบานเป็นสีชมพูสวยงามอยู่ประมาณร้อยละ 80 คาดว่าจะบานเต็มที่แบบ full bloom ในช่วงปลายเดือนมกราคม และจะคงอยู่อีกประมาณ 2-3 สัปดาห์ ก่อนร่วงโรยไปตามธรรมชาติ 

\'ดอกนางพญาเสือโคร่ง\' บานแล้ว ที่ดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวแห่ชมความงดงาม
 

โดยที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีแห่งนี้แห่งนี้ไม่เสียค่าเข้าชม แต่ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยว ลงทะเบียนออนไลน์เพื่อเก็บสถิติของนักท่องเที่ยว เพื่อการบริหารจัดการไม่ให้คนเข้าไปอยู่นานแน่นมากจนเกินไป