อัปเดต ถนนสายเอเชีย ใช้เส้นทางได้ปกติแล้ว เหตุรถพ่วงเกี่ยวสะพานร่วงขวางถนน

ตรวจสอบอัปเดต ถนนสายเอเชีย ขึ้นเหนือ ใช้เส้นทางได้ปกติแล้ว หลังรถติดยาว 10 กม. รถพ่วงเกี่ยวสะพานร่วงขวางถนน แก้เร่งด่วน

กรณีถนนสายเอเชีย รถติดยาวติดยาว 10 กม. เหตุรถพ่วงเกี่ยวสะพานร่วงขวางถนน ตามที่เมื่อเวลา 07.30 น. ของวันนี้ (7 ม.ค. 67)บนถนนสายเอเชีย กม.55+850 มีรถบรรทุกพ่วง หมายเลขทะเบียน 71-2092 นครสวรรค์ เดินทางมาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาไปยังจังหวัดนครสวรรค์ เมื่อถึงที่เกิดเหตุลูกพ่วงเกิดชำรุด ตัวดั้มถูกยกขึ้นเกี่ยวกับสะพานลอยพังตกลงมาขวางถนนสายเอเชียขาขึ้นทั้ง 4 ช่อง

ขณะนี้ 7 ม.ค. 67 เวลา 14.00 น. สามารถใช้เส้นทางได้ปกติแล้ว

แขวงทางหลวงอ่างทอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการเคลียร์พื้นที่เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์บรรทุกพ่วงขับมาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยามุ่งหน้าจังหวัดสิงห์บุรี ถึงที่เกิดเหตุ อุปกรณ์ดั้มพ่วง เกิดการชำรุดเฉี่ยวชนสะพานลอยร่วงหล่น ขวางทางหลวงหมายเลข 32 ส่งผลทำให้การจราจรปิด ไม่สามารถผ่านทางได้ บนทางหลวงหมายเลข 32 (สายเอเซีย) ตอน อ่างทอง-ไชโย ที่เกิดเหตุ: 55+850

ก่อนหน้านี้ นายศักดิ์ดาบรรดาศักดิ์ รอง ผวจ.อ่างทอง พล.ต.ต.ไพศาล พฤกษจำรูญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง นายอเนก จันทร์สมบัติ รอง ผอ.แขวงทางหลวงอ่างทองระดมกำลังฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ อำนวยความสะดวกการจราจรถนนสายเอเชียเบี่ยงเข้าถนนสายอ่างทอง – วัดไชโย(สายใน)เพื่อลดรถยนต์ที่วิ่งขึ้นเหนือ

อัปเดต ถนนสายเอเชีย ใช้เส้นทางได้ปกติแล้ว เหตุรถพ่วงเกี่ยวสะพานร่วงขวางถนน

พล.ต.ต.ไพศาล พฤกษจำรูญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้ได้ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 โรงพักและตำรวจทางหลวงดูแลผู้สัญจรขึ้นภาคเหนือพร้อมที่จะเปิดทางพิเศษช่วง กม.55-57 แก้ปัญหารถขึ้นเหนือ

เร่งระดมเครื่องกลหนัก-รถเครน เคลื่อนย้ายซากสะพานลอย 

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 ม.ค.67 เจ้าหน้าที่ทางหลวง ได้ระดมเครื่องมือจักรกล และรถเครนขนาดใหญ่ จำนวน 2 คัน พร้อมอุปกรณ์ และเจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวงอ่างทอง ร่วมกันวางแผนในการเคลื่อนย้ายซากสะพานลอยคนข้าม บริเวณถนนสายเอเชีย ช่วง กม.ที่ 55+800 ต.ตลาดกรวด อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งถูกรถบรรทุกพ่วงพุ่งชน จนพังถล่มลงมาจนปิดช่องทางการจราจร บนถนนสายเอเชีย ทุกช่องทาง เหตุเกิดช่วงเช้าที่ผ่าน

อัปเดต ถนนสายเอเชีย ใช้เส้นทางได้ปกติแล้ว เหตุรถพ่วงเกี่ยวสะพานร่วงขวางถนน

 โดยตัวคานสะพานลอยที่พังลงมา ได้ปิดเส้นทางการจราจร (ขาขึ้น) ภาคเหนือ ทุกช่องทาง ทำให้รถไม่สามารถผ่านได้ และติดยาวนับ 10 กม. ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร และเปิดทางเลี่ยง เพื่อให้รถที่จะเดินทางขึ้นภาคเหนือ เข้าไปใช้เส้นทางริมคลองชลประทานเป็นการชั่วคราว เพื่อเตรียมวางแผนในการที่จะเคลียร์ตัวสะพานลอออกจากเส้นทาง 

นายเอนก จันทร์สมบัติ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอ่างทอง ( ฝ่ายปฏิบัติการ) เปิดเผยว่า สาเหตุจากการสอบถามเบื้องต้น น่าจะเกิดจากความผิดพาดของระบบไฮโดรลิกของรถบรรทุกพ่วง คันดังกล่าว จนยกตัวขึ้นไปเกี่ยวกับสะพานลอย จนพังถล่มลงมา เบื้องต้นได้ประสานรถเครนนาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วน ร่วมกันวางแผนในการย้ายซากสะพานลอย ที่พังขวางช่องทางจราจารออก ไปด้านข้างก่อน เพื่อที่จะเปิดการจราจร แต่ต้องใช้เวลาในการดำเนินการนานพอสมควร 

นอกจากนี้ ยังได้ประสานทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ในการอำนวยความสะดวกทางด้านการจราจร ซึ่งได้มีการเปิดช่องทางพิเศษ ตั้งแต่ กม.ที่ 54+800 ในพื้นที่ตำบลตลาดกรวด ก่อนถึงจุดเกิดเหตุและไปเข้าที่ กม.ที่ 56+900 ต.ชัยฤทธิ์ อ.ไชโย จ.อ่างทอง เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรในเบื้องต้น ขณะที่มีการเลื่อนย้ายตัวสะพานลอยที่ชำรุด และจะต้องประเมินความเสียหายอีกครั้ง คาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

อัปเดต ถนนสายเอเชีย ใช้เส้นทางได้ปกติแล้ว เหตุรถพ่วงเกี่ยวสะพานร่วงขวางถนน

 สำหรับถนนสายเอเชีย ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง เคยเกิดเหตุรถบรรทุกเกี่ยวสะพานลอย จนพังถล่มลงมา ในลักษณะคล้ายกับเหตุการณ์นี้มาแล้วครั้งหนึ่ง โดยเหตุการณ์ในครั้งนั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมาบ ริเวณ กม.ที่ 50+700 หน้าสถานีทางหลวงอ่างทอง ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งถูกรถบรรทุกพ่วง ที่บรรทุกแมคโคร เกี่ยวสะพานจนพังถล่มลงมาทับรถที่สัญจรไปมา จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ อยู่ห่างจากจุดเดิม ประมาณ 5 กม. เท่านั้น