นายกฯ สั่ง ปรับปรุง 'หมอชิต 2' หลังประชาชนร้องเรียน เตรียมประเมินหลังสงกรานต์

นายกฯ สั่ง ปรับปรุง 'หมอชิต 2' หลังประชาชนร้องเรียน เตรียมประเมินหลังสงกรานต์

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ สั่งการกระทรวงคมนาคมแก้ไขปัญหาชานชาลาหมอชิต 2 ไม่พร้อม หลังประชาชนร้องเรียน เตรียมประเมินหลังสงกรานต์อีกครั้ง

วันนี้ (2 ม.ค. 67) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ว่า นายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีและขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดูแลช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งพบว่า อุบัติเหตุที่ก่อให้เกิดความสูญเสียและบาดเจ็บ ลดลงเยอะมาก เฉพาะวันที่ 1 ม.ค.67 เทียบช่วงเดียวกันกับปี 2566 พบว่า จากปี 2566 บาดเจ็บและเสียชีวิต 218 ราย ปี 2567 เหลือ 128 ราย

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนมาว่า ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 ชานชาลาไม่พร้อม และการบริการไม่ดี ซึ่งกระทรวงคมนาคมได้เข้าไปแก้ไขปัญหาทันที ทำให้การบริการประชาชนดีขึ้นอย่างมาก แต่นายกรัฐมนตรีมอบนโยบายให้กระทรวงคมนาคมดูแลประชาชนในช่วงสงกรานต์ โดยจะมีการวัดผลอีกครั้ง จะต้องไม่มีเสียงครหา และต้องมีแต่เสียงชื่นชมจากประชาชน
 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ขอบคุณนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รวมถึงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ได้ดำเนินการเร่งรัดแก้ไขกฎระเบียบต่างๆ 20 ฉบับ ที่เป็นอุปสรรคต่อการออกเรือของชาวประมงชายฝั่ง ส่งผลให้เรือประมงสามารถออกทำประมงได้ ประมาณ 1,200 ลำ ทำให้เกิดการจ้างงาน 20,000 ตำแหน่ง เกิดรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กำชับให้กระทรวงการต่างประเทศ ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวที่ประเทศญี่ปุ่น และขอให้มีการรายงานและแจ้งเตือนคนไทยเป็นระยะ ถึงผลกระทบที่ตามมา เช่น การเกิดสึนามิ เป็นต้น