'อนุทิน' ขึ้น ฮ. ติดตามสภาพการจราจร ถ.มิตรภาพ มุ่งหน้าเข้า กทม.

'อนุทิน' ขึ้น ฮ. ติดตามสภาพการจราจร ถ.มิตรภาพ มุ่งหน้าเข้า กทม.

รองนายกฯ อนุทิน ตรวจเยี่ยมจุดตรวจและติดตามสภาพการจราจรสายมิตรภาพ มุ่งหน้าเข้า กทม. กำชับเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรและดูแลความปลอดภัยของประชาชน

วันนี้ (1 ม.ค. 66) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจติดตามการจราจรเส้นทางถนนมิตรภาพ โดยมี นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และ นายเธียรชัย  ชูกิตติวิบูลย์ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมคณะ โดยขึ้นเฮลิคอปเตอร์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย KA-32 ซึ่งเป็นความร่วมมือของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กับกองทัพบก (ทบ.) บินตรวจสภาพการจราจรทางอากาศบริเวณถนนมิตรภาพและถนนมอเตอร์เวย์ M6 ขากลับเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วงเขื่อนลำตะคอง ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว และเขตพื้นที่ตำบลหนองสาหร่าย ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง เข้าเขตพื้นที่อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี เพื่อรองรับการเดินทางกลับของประชาชน เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดวันสุดท้ายของช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 จึงมีประชาชนเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครจำนวนมาก ทำให้เส้นทางหลักและเส้นทางสายรองที่เชื่อมต่อระหว่างจังหวัด มีปริมาณรถหนาแน่น จึงมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ 

\'อนุทิน\' ขึ้น ฮ. ติดตามสภาพการจราจร ถ.มิตรภาพ มุ่งหน้าเข้า กทม.

จากนั้น นายอนุทิน พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังจุดตรวจบูรณาการบริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยมี พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และ นายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมให้การต้อนรับ โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มอบสิ่งของสนับสนุนการปฏิบัติงานและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนที่ประจำจุดตรวจ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานดูแลประชาชนในการเดินทางกลับช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

\'อนุทิน\' ขึ้น ฮ. ติดตามสภาพการจราจร ถ.มิตรภาพ มุ่งหน้าเข้า กทม.

นอกจากนี้ ยังได้กำชับให้จังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชน เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจบังคับใช้กฎหมายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการกวดขันผู้ขับขี่ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง ทั้งขับรถเร็ว ดื่มแล้วขับ ไม่ใช้อุปกรณ์นิรภัย รวมถึงประเมินความพร้อมของผู้ขับขี่ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการขับรถเร็วและง่วงหลับใน พร้อมดำเนินการแก้ไขปัญหาการจราจร โดยเปิดช่องทางพิเศษเพื่อเร่งระบายรถ และปิดจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ อาทิ ตั้งกรวยริมไหล่ทาง ปิดจุดกลับรถ ตลอดจนขอให้ผู้ขับขี่มีน้ำใจกับผู้ร่วมใช้เส้นทาง เพื่อผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนเดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัย และเริ่มต้นปีใหม่ 2567 ด้วยความสุขและความปลอดภัย

\'อนุทิน\' ขึ้น ฮ. ติดตามสภาพการจราจร ถ.มิตรภาพ มุ่งหน้าเข้า กทม.

ท้ายนี้ หากประสบหรือพบเห็นอุบัติเหตุสามารถแจ้งเหตุได้ทางสายด่วน 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง และไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป