'มาซาทาดะ อิชิอิ' ชี้ไทยต่างจากญี่ปุ่นหลายขุม นำประสบการณ์ต่อยอด

'มาซาทาดะ อิชิอิ' ชี้ไทยต่างจากญี่ปุ่นหลายขุม นำประสบการณ์ต่อยอด

"มาซาทาดะ อิชิอิ" กุนซือ "ช้างศึก" ยืดอกยอมรับผล ชี้ไทยต่างจากญี่ปุ่นหลายขุม เชื่อนักเตะได้สัมผัสด้วยตัวเอง กระตุ้นทีมชาติไทยนำประสบการณ์จากญี่ปุ่นต่อยอด

ฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดพิเศษ ระหว่าง ทีมชาติญี่ปุ่น เบอร์ 1 ของเอเชีย และอันดับ 17 ของโลก เปิดสนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น เอาชนะ ทีมชาติไทย อันดับ 21 ของเอเชีย และอันดับ 113 ของโลก ซึ่งประเดิมการคุมทีมนัดแรกของ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ชาวญี่ปุ่น ไปแบบท่วมท้น 5-0

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวหลังเกมว่า การได้ลงเล่นที่สนามกีฬาแห่งชาติในวันปีใหม่เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับพวกเรา ทีมชาติไทยของเราแพ้แบบขาดลอยก็จริง แต่ตนได้พูดไว้ตั้งแต่ช่วงแถลงข่าวแล้ว่า ไม่ว่าเราจะโดนยิงเท่าไหร่ เราจะต้องไม่รู้สึกแย่ ส่วนตัวตั้งใจดูเกมนี้ตั้งแต่ต้นจนจบด้วยความภาคภูมิใจ และคิดว่าเราสามารถต่อสู้ได้ดีเลย

\'มาซาทาดะ อิชิอิ\' ชี้ไทยต่างจากญี่ปุ่นหลายขุม นำประสบการณ์ต่อยอด
 

“ในฐานะโค้ชทีมชาติ ผมตระหนักดีอยู่แล้วว่าทีมชาติญี่ปุ่นกับไทยห่างกันขนาดไหน และยิ่งประจักษ์มากยิ่งขึ้นไปอีก ผมจะเก็บประสบการณ์นี้เอาไว้ใช้สำหรับเกมต่อๆ ไป” อิชิอิ กล่าว

เมื่อถูกถามว่าผู้เล่นญี่ปุ่นคนไหนที่เขาประทับใจบ้าง อิชิอิ กล่าวว่า มันมีเยอะเหลือเกิน แต่คงบอกไม่ได้

“มันทำให้เห็นว่าทั้งสองทีมนั้นแตกต่างกันมากมายเหลือเกิน ที่ผ่านมาส่วนใหญ่ผมจะได้ดูผ่านทางโทรทัศน์ นี่คือครั้งแรกที่ได้ดูจากข้างสนาม ได้เห็นความแม่นยำและรวดเร็วในการเล่น ซึ่งคิดว่านักเตะคงรู้สึกเช่นกัน” อิชิอิ กล่าวปิดท้าย

\'มาซาทาดะ อิชิอิ\' ชี้ไทยต่างจากญี่ปุ่นหลายขุม นำประสบการณ์ต่อยอด

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 นั้น ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย, คีร์กิซสถาน และ โอมาน โดยมีโปรแกรมกาารแข่งขันดังนี้

  • 16 มกราคม 2567 ทีมชาติไทย พบ คีร์กิซสถาน เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลดาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม
  • 21 มกราคม 2567 โอมาน พบ ทีมชาติไทย เวลา 21.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลดาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม
  • 25 มกราคม 2567 ซาอุดิอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม

\'มาซาทาดะ อิชิอิ\' ชี้ไทยต่างจากญี่ปุ่นหลายขุม นำประสบการณ์ต่อยอด