อัปเดตจราจร 1 ม.ค. 67 ประชาชนเดินทางกลับ กทม. หลังหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่

อัปเดตจราจร 1 ม.ค. 67 ประชาชนเดินทางกลับ กทม. หลังหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ สายเหนือบริเวณ จ.นครสวรรค์ เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่น

วันนี้ (1 ม.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจราจรหลังวัดหยุดยาว เทศกาลปีใหม่ ช่วงบ่าย พบว่าผู้คนที่เดินทางกลับบ้านเกิดตามภูมิลำเนา และเดินทางไปท่องเที่ยวยังจังหวัดภาคเหนือของไทย ก่อนหน้านี้ เริ่มทยอยกันเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพกันบ้างแล้ว จึงส่งผลทำให้เส้นทางการจราจรฝั่งขาล่องในหลายจังหวัดทางภาคเหนือ เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่นขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่เขต อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ถนนหลายเส้นทาง ทั้งที่ผ่านเข้าสู่ตัวเมือง และถนนสายเลี่ยงเมือง ต่างก็คลาคล่ำไปด้วยรถยนต์หลากหลายชนิด ที่เดินทางมุ่งหน้ากลับสู่กรุงเทพกันอย่างต่อเนื่อง

โดยถนนทางหลวงหมายเลข 1 พหลโยธิน ฝั่งขาล่อง พบว่าเริ่มมีปริมาณรถที่แออัด จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ต้องคอยตรึงกำลังไว้ตามจุดทางกลับรถ และทางแยกต่างๆ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกในด้านการจราจร โดยเฉพาะตามจุดสี่แยกไฟแดงต่างๆ ในเขตตัวเมือง ซึ่งหากพบว่า มีปริมาณรถหนาแน่นเกินไป ก็จะเปลี่ยนจากการใช้สัญญาณไฟเขียวไฟแดงอัตโนมัติ มาเป็นการออกไปยังจุดกลางแยก ในการใช้สัญญาณมือระบายรถแทน เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในด้านการจราจรมากยิ่งขึ้น

อัปเดตจราจร 1 ม.ค. 67 ประชาชนเดินทางกลับ กทม. หลังหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่

แต่อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ ยังไม่พบว่า มีปัญหาทางด้านจราจรในเรื่องรถติดขัดในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ แต่อย่างใด แต่คาดว่า ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้ จะเริ่มมีกองทัพรถยนต์จากทางภาคเหนือแห่กันเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพอีกหลายเท่าตัว ซึ่งจะทำให้การจราจรในฝั่งขาล่อง มีปริมาณรถแออัดมากกว่านี้ยาวไปจนถึงเที่ยงคืนนี้เลยทีเดียว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมการไว้แล้ว โดยหากพบว่า มีปริมาณรถหนาแน่นมากเกินที่จะสุ่มเสี่ยง ก็จะทำการเปิดช่องทางพิเศษ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 329-321 เพิ่มอีก 1 ช่องทาง เป็นระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร เพื่อเร่งระบายรถไม่ให้เกิดการติดสะสม

อัปเดตจราจร 1 ม.ค. 67 ประชาชนเดินทางกลับ กทม. หลังหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่
 

ทั้งนี้ สำหรับบรรยากาศที่สถานีขนส่งนครสวรรค์ ก็เริ่มเป็นไปด้วยความคึกคักของผู้คนที่มาใช้บริการรถประจำทาง เพื่อขึ้นรถเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพด้วยเช่นเดียวกัน และทางขนส่งจังหวัดนครสวรรค์ ก็ได้เตรียมความพร้อมรับมือการเดินทางกลับของผู้โดยสารไว้แล้ว ด้วยการเสริมเที่ยวรถให้เพียงพอต่อความต้องการ พร้อมกับมีการใช้ระบบผู้โดยสารเต็มแล้วออกรถทันที เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มาใช้บริการ และให้เกิดความความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น